Vốn hóa sàn HoSE tăng thêm gần 10 tỷ USD sau đà tăng 4 phiên liên tiếp

Trong phiên ngày 21/8, thị trường chứng khoán giao dịch quanh biên độ hẹp trong phiên sáng trước sự co kéo của nhóm cổ phiếu bluechip. Chỉ số đi lên bằng nhóm ngành nhỏ là đầu tư công và một số cổ phiếu trụ như VCB, FPT, BID, FRT khiến dù tăng điểm nhưng là "xanh vỏ, đỏ lòng".

Sang đến phiên chiều, sự giằng co kết thúc nhờ sự dẫn dắt của nhóm ngân hàng đưa VN-Index nhẹ nhàng vượt qua mốc kháng cự 1.280 để đóng cửa ở mốc 1.284 (tăng hơn 11 điểm).

Nhìn rộng hơn, VN-Index trên đang đà phục hồi từ vùng đáy 1.188 điểm sau nhịp điều chỉnh của tháng 7. Trong đó, chỉ số đã có 4 phiên tăng liên tiếp với mức tăng hơn 61 điểm, đưa chỉ số tiệm cận với mốc kháng cự 1.300 điểm.

Nhiều cổ phiếu theo đó có dấu hiệu tạo đáy và phục hồi với mức tăng tích cực. Nổi bật trong nhóm bất động sản là SGR (+21%), PDR (+19%), DXG (+18,9%), NVL (+12,5%) hay thép SMC (+13,5%), NKG (+10%), HSG (+7%)...

Chỉ trong 4 phiên đã đưa vốn hóa của HoSE thêm 248 nghìn tỷ đồng (gần 10 tỷ USD). Tính đến ngày 21/8, giá trị vốn hóa của HoSE lên mức 5.272 nghìn tỷ đồng.

Vốn hóa sàn HoSE tăng thêm gần 10 tỷ USD sau đà tăng 4 phiên liên tiếp
VN-Index tăng hơn 61 điểm chỉ trong 4 phiên liên tiếp

Đà phục hồi gần đây trên thị trường chứng khoán đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của nhóm Midcap, đặc biệt là nhóm bất động sản khi tạo hiệu ứng tâm lý tích cực cho thị trường chung.

Trong thời gian qua, hầu hết các cổ phiếu thuộc nhóm này đều có mức chiết khấu sâu và liên tục dò đáy, do kết quả kinh doanh của ngành bất động sản thường chậm chạp trong nửa đầu năm. Do đó, sự phục hồi hiện tại phản ánh kỳ vọng của nhà đầu tư vào những dấu hiệu tích cực trên thị trường, đặc biệt là từ các dự án bất động sản sắp được mở bán trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, áp lực bán ròng từ khối ngoại đã giảm bớt đáng kể và không còn tạo ra sức ép lớn lên thị trường. Trong khoảng hơn một tuần qua, khối ngoại đã có tín hiệu đảo chiều tích cực khi ghi nhận 5 phiên mua ròng liên tiếp và sau đó có những phiên giao dịch với sự mua bán đan xen, góp phần hỗ trợ đà hồi phục chung của thị trường.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn