Kết thúc năm 2023, PVT Logistics ước tính tổng doanh thu 1.115 tỷ đồng, vượt 6% so với kế hoạch 1.050 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế ước đạt 80,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ước đạt 63,7 tỷ đồng, vượt 43% so với kế hoạch lãi 44 tỷ đồng; nộp Ngân sách Nhà nước tới 16,7 tỷ đồng, vượt 33% so với kế hoạch là 12,5 tỷ đồng.
Về kế hoạch đầu tư và huy động vốn, trong năm 2023, PVT Logistics đã hoàn tất đợt phát hành tăng vốn điều lệ thêm 120 tỷ đồng, từ 311,1 tỷ đồng lên 431 tỷ đồng. Về kế hoạch đầu tư đội tàu, Công ty đã đầu tư, thuê bareboat, nhận bàn giao và đưa vào khai thác thành công 2 tàu PVT Jupiter và PVT Pearl để nâng tổng trọng tải đội tàu lên gần 210.000 DWT, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, đa dạng hoá cả về size, loại tàu.
Năm 2018, đội tàu của PVT Logistics chỉ có tổng trọng tải là 40.166 DWT, nay đã tăng hơn 4,2 lần, lên gần 210.000 DWT.
Bước sang năm 2024, PVT Logistics lên kế hoạch tổng doanh thu 1.200 tỷ đồng, tăng 8% so với ước tính thực hiện năm 2023; lợi nhuận sau thuế 64 tỷ đồng, tăng 6% so với ước tính thực hiện năm 2023; và nộp Ngân sách Nhà nước là 17,5 tỷ đồng, tăng 6%.
Về kế hoạch triển khai, dựa trên cơ sở tăng vốn điều lệ, nguồn vốn chủ sở hữu và tình hình nguồn tiền, Công ty sẽ chủ động triển khai đầu tư thêm 1 tàu hàng rời Handysize và 2 dự án đầu tư tàu chở dầu/hoá chất trọng tải khoảng 19.000-25.000 DWT hoặc tàu hàng rời 25.000-75.000 DWT dự kiến vào quý III-IV/2024 và thuê bareboat các tàu chở dầu/hoá chất, hàng rời.
Cũng trong kế hoạch năm 2024, PVT Logistics có đề cập chú trọng việc mở rộng thị trường vận tải dầu sản phẩm/hoá chất, hàng rời trong và ngoài nước, đảm bảo chủ động và linh hoạt trong kế hoạch khai thác đội tàu và đảm bảo tất cả các tàu đều đủ điều kiện khai thác ở các thị trường đòi hỏi cao như Mỹ, châu Âu. Đồng thời, triển khai việc niêm yết cổ phiếu PDV lên sàn HOSE/HNX trong năm 2024.
Về diễn biến giá, đóng cửa phiên giao dịch ngày 18/1, cổ phiếu PDV giao dịch vùng tham chiếu 10.500 đồng/cổ phiếu.