WinCommerce tiếp tục mang về lợi nhuận trong tháng 7

“Trong tháng 7 vừa qua, với tăng trưởng doanh thu LFL của cửa hàng minimart so với tháng 6 đạt mức 4%, WinCommerce đã tiếp tục mang về lợi nhuận ròng tháng thứ 2 liên tiếp, cho thấy cơ hội cải thiện biên lợi nhuận đáng kể trong quý 3 và bắt đầu đóng góp vào lợi nhuận chung của Tập đoàn Masan. Chúng tôi mong đợi sẽ mang về những con số lợi nhuận tích cực trong mùa mua sắm sôi động cuối năm và cả năm sau khi tiêu dùng cá nhân tiếp tục tăng trưởng.”, bà Nguyễn Thị Phương, Tổng giám đốc WinCommerce chia sẻ.

Dịp cuối năm là mùa của những dịp lễ hội lớn, tiệc công ty, hội họp gia đình và bè bạn, nên nhìn chung đây là thời điểm nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng cao nhất trong năm. Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước theo giá hiện hành tháng 7/2024 ước đạt 528,3 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước và dự kiến sẽ tiếp tục duy trì xu hướng này đến cuối năm.

WinMart với không gian mua sắm mới mẻ kết hợp cùng các chương trình ưu đãi lớn thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
WinMart với không gian mua sắm mới mẻ kết hợp cùng các chương trình ưu đãi lớn thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Theo các chuyên gia kinh tế, hầu hết doanh nghiệp bán lẻ đều xem cuối năm là dịp tốt để kích cầu tiêu dùng, bởi đây là giai đoạn có thể đóng góp 30 - 40% doanh số cả năm.

Ngay từ quý III hiện tại, WinCommerce đã và đang có những chiến lược giá tốt, kích cầu tiêu dùng. Cụ thể, trong tháng 7 vừa qua, nhằm mang tới trải nghiệm mua sắm hàng hóa chất lượng với mức giá phải chăng cho người tiêu dùng cả nước, WinCommerce triển khai kỳ khuyến mại: “Deal giải nhiệt - Giảm kịch liệt” mang tới các ưu đãi hấp dẫn cho đa dạng ngành hàng trên toàn hệ thống. Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, hệ thống siêu thị WinMart, cửa hàng WinMart+/WiN sẽ triển khai một loạt các chương trình khuyến mại “GIÁ SIÊU RẺ” để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Ngoài ra, WinCommerce cũng đã chủ động hợp tác với các thương hiệu trong và ngoài nước nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng, cạnh tranh về giá, gia tăng ưu đãi cho người tiêu dùng. Trong năm 2023 và 2024, WCM đã bắt tay loạt thương hiệu như Ariel, Lifebuoy, Vinamilk, Neptune... để thực hiện Tuần lễ thương hiệu (Brand Week). Đây là chương trình hợp tác giữa chuỗi bán lẻ này và các thương hiệu nhằm giới thiệu những sản phẩm chất lượng đi kèm khuyến mại.

WCM chủ động hợp tác các thương hiệu trong và ngoài nước nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng, cạnh tranh về giá, gia tăng ưu đãi cho người tiêu dùng. Đơn cử, trong tuần đầu của tháng 8 vừa qua, WinCommerce đã phối hợp Masan Consumer tổ chức “Tuần lễ thương hiệu tương ớt Chin-Su” tại 3.673 siêu thị, cửa hàng toàn hệ thống.

Là mảnh ghép quan trọng của WinCommerce trong công tác kết nối người tiêu dùng và thương hiệu, chương trình hội viên WiN đã và đang có những chuyển đổi tích cực, có đóng góp không nhỏ vào đà tăng trưởng lợi nhuận bền vững của WCM.

Trong mùa mua sắm cuối năm, bên cạnh các chương trình khuyến mãi định kỳ, người tiêu dùng sẽ càng thêm lợi khi áp dụng thêm chương trình Hội viên WiN của WinCommerce. Chương trình khách hàng thân thiết này giúp tiết kiệm 20% cho sản phẩm WinEco và MEATDeli.

Đến nay, chương trình hội viên WIN đã đạt 10 triệu Hội viên và dự kiến sẽ đạt 30 triệu vào năm 2025. Để gia tăng lợi ích của chương trình, ban WCM dự kiến sẽ hợp tác cùng Phúc Long và các đối tác uy tín trong và ngoài nước, tích hợp các sản phẩm, dịch vụ của các đơn vị này vào nền tảng.

Theo báo cáo Masan, trọng tâm chiến lược của WCM trong nửa cuối 2024 là tiếp tục tập trung vào mục tiêu tối ưu lợi nhuận bằng cách đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng LFL lên 8-9% so với cùng kỳ. WCM sẽ tiếp tục tăng cường vị thế ở khu vực nông thôn với mô hình WinMart+ Rural. Chương trình Hội viên WiN sẽ được tối ưu hóa để mang lại giá trị cho hệ sinh thái của Masan cũng như những nhãn hàng đối tác.

Hệ thống ghi nhận trọng lượng đơn hàng tự động của WinCommerce.
Hệ thống ghi nhận trọng lượng đơn hàng tự động của WinCommerce.

Vào quý 2/2020, để hình thành nên hệ sinh thái "Point Of Life" kết hợp xuyên suốt online và offline, phục vụ tốt hơn nữa các nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, Masan (Công ty mẹ của WinCommerce) đã hoàn tất mua thêm 12,6% cổ phần của The CrownX (Nền tảng hợp nhất tiêu dùng - Masan Consumer Holdings và bán lẻ - WinCommerce) với tổng giá trị tiền mặt là 862 triệu USD.

Sau giao dịch này, Masan nắm giữ khoảng 82,6% cổ phần tại The CrownX và nâng tỉ lệ lợi ích kinh tế tại WinCommerce lên 69,17%. 4 năm sau đó, WinCommerce đã “mang tiền về cho mẹ” Masan. Việc gia tăng sở hữu tại WinCommerce đã mang về “quả ngọt” cho Masan cũng như thể hiện sự nhất quán của doanh nghiệp trong chiến lược tập trung đầu tư cho mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ.

Xem thêm tại vneconomy.vn