Trong quý IV/2023, Xây dựng và Giao thông Bình Dương ghi nhận doanh thu đạt 31,24 tỷ đồng, giảm 76,7% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế ghi nhận lãi 17,6 tỷ đồng so với cùng kỳ lỗ 44,22 tỷ đồng.
Trong kỳ, lợi nhuận gộp chuyển từ âm 0,99 tỷ đồng sang dương 25,86 tỷ đồng, tức tăng 26,85 tỷ đồng; chi phí tài chính giảm 10%, tương ứng giảm 0,36 tỷ đồng, về 3,23 tỷ đồng; chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp giảm 27%, tương ứng giảm 2,02 tỷ đồng, về 5,46 tỷ đồng; lợi nhuận khác ghi nhận lãi 0,56 tỷ đồng so với cùng kỳ lỗ 32,39 tỷ đồng và các hoạt động khác biến động không đáng kể.
Ngoài ra, xét về cơ cấu doanh thu, trong quý cuối năm 2023, lĩnh vực bất động sản bất ngờ ghi nhận doanh thu 22,18 tỷ đồng so với cùng kỳ không ghi nhận. Ngược lại, lĩnh vực xây dựng doanh thu giảm 97,3% so với cùng kỳ, tương ứng giảm 122,99 tỷ đồng, về 3,37 tỷ đồng (cùng kỳ 126,36 tỷ đồng)…
Luỹ kế trong năm 2023, Xây dựng và Giao thông Bình Dương ghi nhận doanh thu đạt 122,67 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế ghi nhận lãi 1,88 tỷ đồng so với cùng kỳ lỗ 60,2 tỷ đồng, tức tăng thêm 62,08 tỷ đồng.
Như vậy, bằng việc ghi nhận lãi 17,6 tỷ đồng trong quý cuối năm 2023, Xây dựng và Giao thông Bình Dương đã thoát lỗ và luỹ kế lãi nhẹ 1,88 tỷ đồng trong năm 2023.
Điểm đáng lưu ý, mặc dù lãi nhẹ trong năm 2023 nhưng tính tới 31/12/2023, Xây dựng và Giao thông Bình Dương vẫn đang còn lỗ luỹ kế hơn 39 tỷ đồng, bằng 11,1% vốn điều lệ (vốn điều lệ 350 tỷ đồng).
Trong năm 2023, BCE đặt kế hoạch doanh thu đạt 371,68 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2,41 tỷ đồng.
Như vậy, mặc dù lãi đột biến quý IV, luỹ kế cả năm chỉ lãi 1,88 tỷ đồng, Xây dựng và Giao thông Bình Dương vẫn chỉ hoàn thành 78% kế hoạch lãi năm 2023.
Xét về dòng tiền, trong năm 2023, dòng tiền kinh doanh ghi nhận âm 4,37 tỷ đồng so với cùng kỳ dương 6,9 tỷ đồng. Ngoài ra, dòng tiền đầu tư dương 0,68 tỷ đồng và dòng tiền tài chính ghi nhận dương 20,1 tỷ đồng, chủ yếu tăng nợ vay.
Tính tới 31/12/2023, tổng tài sản của Xây dựng và Giao thông Bình Dương tăng 6,2% so với đầu năm, tương ứng tăng thêm 40 tỷ đồng, lên 688 tỷ đồng. Trong đó, tài sản chủ yếu các khoản phải thu ngắn hạn ghi nhận 422,8 tỷ đồng, chiếm 61,5% tổng tài sản; các khoản phải thu dài hạn ghi nhận 86,9 tỷ đồng, chiếm 12,6% tổng tài sản; tài sản cố định ghi nhận 65,4 tỷ đồng, chiếm 9,5% tổng tài sản và các khoản mục khác.
Ngoài ra, về phần nguồn vốn, tính tới cuối năm 2023, tổng nợ vay của Xây dựng và Giao thông Bình Dương tăng 22,1% so với đầu năm, tương ứng tăng thêm 20,2 tỷ đồng, lên 111,7 tỷ đồng và chiếm 16,2% tổng nguồn vốn (đầu năm ghi nhận 91,5 tỷ đồng và chiếm 14,1% tổng nguồn vốn).
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 25/1, cổ phiếu BCE giảm 10 đồng về 5.820 đồng/cổ phiếu.