Xếp dỡ Hải An thoái vốn khỏi Dịch vụ Cảng Lưu Nguyên Cái Mép

Xếp dỡ Hải An thoái vốn khỏi Dịch vụ Cảng Lưu Nguyên Cái Mép- Ảnh 1.

Xếp dỡ Hải An thoái vốn khỏi Dịch vụ Cảng Lưu Nguyên Cái Mép. Ảnh minh hoạ.

HĐQT CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (MCK: HAH) mới thông qua việc thoái vốn tại CTCP Dịch vụ Cảng Lưu Nguyên Cái Mép.

HĐQT HAH đã uỷ quyền cho ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Công ty nghiên cứu, tìm kiếm đối tác và ký kết Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần và các văn bản có liên quan để hoàn thiện các thủ tục chuyển nhượng cổ phần theo đúng quy định pháp luật và điều lệ Công ty.

Trước đó, vào tháng 12/2023, HAH đã nhận chuyển nhượng hơn 4,6 triệu cổ phần, tương đương 51,54% vốn của tại Dịch vụ Cảng Lưu Nguyên Cái Mép với giá chuyển nhượng là hơn 124 tỷ đồng.

CTCP Dịch vụ Cảng Lưu Nguyên Cái Mép được thành lập tháng 12/2020, với vốn điều lệ 90 tỷ đồng. Doanh nghiệp này hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ cảng biển, kho bãi và giữ hàng hoá, trụ sở chính tại tổ 13, khu phố Thị Vải, phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Như vậy, sau nửa năm nằm quyền chi phối, HAH đã đưa ra quyết định thoái vốn khỏi Lưu Nguyên Cái Mép.

Tính đến cuối quý I/2024, HAH có 7 công ty con và 2 công ty liên kết. Nếu công ty thoái vốn tại Dịch vụ Cảng Lưu Nguyên Cái Mép thành công, số lượng công ty con của HAH sẽ giảm từ 7 xuống 6.

Về tình hình kinh doanh, trong quý đầu năm 2024, HAH ghi nhận 704 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận sau thuế giảm phân nửa về còn 59,2 tỷ đồng.

Năm nay, Xếp dỡ Hải An đặt mục tiêu doanh thu 3.326 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 290 tỷ đồng.

Như vậy, sau 3 tháng đầu năm, doanh nghiệp này đã hoàn thành 21,2% mục tiêu doanh thu và 20,4% mục tiêu lợi nhuận sau thuế cả năm.

Xem thêm tại cafef.vn