Xu hướng tích luỹ có thể tiếp diễn trong mấy phiên tới

Tài chính Doanh nghiệp lược trích báo cáo nhận định thị trường ngày 26/8 của một số công ty chứng khoán.

Phiên giao dịch ngày 23/8 kết thúc ở vị trí rất thuận lợi khi điểm số của VN-Index ở đồ thị ngày đóng cửa trên vùng kháng cự 1.280 điểm. Đồ thị tuần cho thấy bên mua đã nhập cuộc rõ rệt kèm theo thanh khoản tăng cao.

Việc tiệm cận vùng kháng cự 1.300 điểm khá nhanh (trong vòng 2 tuần) tạo ra tâm lý lo ngại rủi ro điều chỉnh trong thời gian tới. Vì vậy, nhà đầu tư có thể mở những vị thế mua khi thị trường điều chỉnh hoặc vượt 1.300 điểm với thanh khoản tăng mạnh. 

Trong phiên cuối tuần trước, chỉ số VN-Index tạo mẫu nến tăng điểm có bóng nến dưới và đóng cửa ở mức cao nhất trong tuần. Thanh khoản gia tăng nhẹ, duy trì ở mức trung bình 20 phiên cho thấy phe mua và phe bán vẫn do dự, quan sát khi tuần tăng điểm thứ 3 liên tiếp đưa chỉ số trở lại test vùng cản kéo dài hơn 1 năm qua (1.280-1.300 điểm).

Chỉ báo dòng tiền CMF có tín hiệu chững lại mặc dù giá tiếp tục vượt trên các đường EMA6, EMA20, EMA50 thể hiện xu hướng tăng tiếp tục duy trì.

chung khoan 6

Chứng khoán Asean cho rằng, rủi ro điều chỉnh vẫn cao trong ngắn hạn khi lực bán chưa giảm đáng kể để kích hoạt lực cầu mạnh mẽ hơn.

Đồng thời, xu hướng tích lũy lại sau đà tăng vẫn tiếp diễn trong phiên tới. Động lực bứt phá phụ thuộc lớn vào vai trò dẫn dắt nhóm cổ phiếu tài chính (ngân hàng, chứng khoán).

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

Hôm 23/8, chỉ số VN-Index hình thành mẫu nến rút chân và đóng cửa trên mức tham chiếu, cho thấy sự quyết liệt của lực cầu đẩy giá trở lại. Mặc dù áp lực chốt lời lớn trong phiên là khá cao, với xung lực có phần áp đảo đang nghiêng về chiều mua, chỉ số VN-Index sẽ có cơ hội chinh phục ngưỡng kháng cự quanh 1.300 điểm.

Nhà đầu tư có thể trải mua lại các vị thế trading gối đầu khi VN-Index hoặc các mã mục tiêu điều chỉnh về các vùng hỗ trợ gần. 

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Thị trường phục hồi khi chỉ số VN-Index về gần vùng 1.275 điểm hôm 23/8. Thanh khoản tăng so với phiên trước, cho thấy dòng tiền vẫn đang có nỗ lực hỗ trợ thị trường khi nguồn cung dần tăng. Hiện tại, vẫn chưa có tín hiệu ngày phân phối nên trạng thái lưỡng lự của thị trường đang mang tính chất kiểm tra lại tín hiệu vượt cản 1.275 điểm.

Dự kiến thị trường sẽ tiếp tục bật lên khi VN-Index lùi về vùng kháng cự và vẫn có cơ hội hướng đến vùng đỉnh 1.305 điểm trong thời gian tới. Do vậy, nhà đầu tư có thể kỳ vọng khả nâng đỡ và nới rộng nhịp tăng của thị trường và có thể cân nhắc những đợt điều chỉnh để mua ngắn hạn tại các cổ phiếu có diễn biến tích cực từ nền hỗ trợ. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi theo giá đã tăng cao và cân nhắc vùng giá tốt để chốt lời ngắn hạn. 

Xem thêm tại taichinhdoanhnghiep.net.vn