Xuất hiện 3 ngân hàng trả lãi suất tiết kiệm trên 8%

Hiện tại, theo khảo sát thị trường, có ba ngân hàng đang duy trì mức lãi suất trên 8%/năm. Dẫn đầu là PVCombank, với mức lãi suất cao nhất đạt 9,5%/năm cho kỳ hạn 12 tháng, với điều kiện tiền gửi mới mở trên 2.000 tỷ đồng.

Tiếp theo là MSB, niêm yết lãi suất 8%/năm cho kỳ hạn 13 tháng và 7% cho kỳ hạn 12 tháng, với điều kiện áp dụng cho các sổ tiết kiệm mở mới hoặc tự động gia hạn kể từ ngày 1/1/2018, và số tiền gửi từ 500 tỷ đồng.

Cuối cùng, HDBank cũng thu hút khách hàng với lãi suất 8,1%/năm cho kỳ hạn 13 tháng và 7,7% cho kỳ hạn 12 tháng. Điều kiện tương tự là số tiền gửi từ 500 tỷ đồng trở lên.

Xuất hiện 3 ngân hàng trả lãi suất tiết kiệm trên 8%
Hình ảnh minh họa, nguồn: Internet

Ngoài những ưu đãi đặc biệt trên, lãi suất tiết kiệm thông thường của hầu hết các ngân hàng hiện chỉ dao động quanh mức cao nhất là 6,1%/năm, áp dụng cho kỳ hạn dài từ 24 đến 36 tháng tại các ngân hàng như Saigonbank, Oceanbank, NCB và SHB.

Xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm vẫn chưa dừng lại khi từ đầu tháng 9, đã có 7 ngân hàng công bố điều chỉnh tăng. Đáng chú ý, OceanBank và Dong A Bank đã tăng thêm 0,8%/năm, trong khi ABBank lại là ngân hàng duy nhất giảm lãi suất trong tuần vừa qua.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn