Xuất hiện cổ phiếu ngân hàng lập đỉnh mới

Bên mua chủ động hơn trong phiên chiều, thanh khoản tăng nhẹ, dòng tiền hướng vào nhóm vốn hoá lớn.

Rổ VN30 có 20/30 cổ phiếu tăng giá. FPT giao dịch sôi động nhất với giá trị hơn 1.000 tỷ đồng. Động lực chính cho thị trường vẫn đến từ các mã nhà băng, chủ lực là BID. Cổ phiếu của BIDV mang về hơn 2 điểm với đà tăng 3,2%. Thanh khoản BID tăng đột biến gấp 2-3 lần so với mức thông thường, giá trị giao dịch khớp lệnh hôm nay đạt 214 tỷ đồng.

Xuất hiện cổ phiếu ngân hàng lập đỉnh mới ảnh 1

Cổ phiếu ngân hàng chiếm áp đảo trong nhóm dẫn dắt thị trường.

TCB, VCB, LPB, HDB, MBB, ACB chiếm áp đảo trong nhóm dẫn dắt thị trường. Cổ phiếu ngân hàng ngập sắc xanh, chỉ duy nhất VIB giảm nhẹ 0,2%. Đà tăng đồng đều ghi nhận cả trên HNX và UPCoM.

Thậm chí, LPB đã lập đỉnh mới 30.200 đồng/cổ phiếu. Tính từ đầu năm, cổ phiếu này đã tăng hơn 90%, là một trong những mã ngân hàng tăng mạnh nhất. Đà tăng của HDB tiếp tục kéo dài sang phiên thứ 7 liên tiếp, thị giá tăng 9,6%.

Sự hồi phục hiện nay của thị trường có đóng góp quan trọng từ nhóm ngân hàng, khi ngành này được kỳ vọng dẫn đầu tăng trưởng lợi nhuận quý II năm nay. SSI Research vừa đưa ra ước tính lợi nhuận của nhóm ngân hàng niêm yết trong quý II với nhiều ngân hàng tăng trưởng mạnh hàng chục phần trăm, trong đó cao nhất là VPBank (60%). Ở chiều ngược lại, VIB, OCB bị dự báo lợi nhuận giảm.

Ngoài lực kéo từ nhóm ngân hàng, thị trường ghi nhận sự đồng thuận của các mã công nghệ, dầu khí… Tuy nhiên, diễn biến của VN-Index vẫn phụ thuộc khá nhiều vào biến động của nhóm VN30 và các cổ phiếu ngân hàng trong giai đoạn này.

Dòng tiền dự báo có thể tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, nhóm có kết quả kinh doanh quý II tích cực. Nếu tiếp tục quán tính tăng điểm, trong những phiên tới, VN-Index có thể chinh phục lại ngưỡng 1.280 điểm.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 7,08 điểm (0,56%) lên 1.276,85 điểm. HNX-Index tăng 1,75 điểm (0,73%) lên 241,43 điểm. UPCoM-Index giảm 1,06 điểm (1,07%) xuống 97,84 điểm.

Thanh khoản nhích nhẹ với giá trị khớp lệnh hơn 13.300 tỷ đồng. Áp lực bán ròng của khối ngoại trở lại với việc xả ròng 530 tỷ đồng, tập trung chủ yếu vào VRE.

Xem thêm tại tienphong.vn