Yeah 1, sức bật tăng trưởng từ sản phẩm chất lượng cao

Kết quả kinh doanh trong 6 tháng đầu năm của Tập đoàn YeaH 1 cho thấy, tăng trưởng tích cực về doanh thu và lợi nhuận. Cụ thể, doanh thu thuần hợp nhất về bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt gần 280.6 tỷ đồng, tăng gần gấp 2 lần so với cùng kỳ 2023. Lợi nhuận sau thuế đạt 20 tỷ đồng, gấp gần 2 lần so với cùng kỳ.

Mảng quảng cáo và tư vấn truyền thông đóng góp doanh thu cao nhất lên đến 253 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 90 % trong cơ cấu doanh thu, tăng gần gấp 2.4 lần so với 6 tháng đầu năm 2023. Đây được xem là mảng kinh doanh cốt lõi của tập đoàn YeaH1 với các dự án sản xuất chương trình truyền hình, sản xuất và phát hành nội dung trên nền tảng mạng xã hội, quảng cáo trên Google, quảng cáo truyền hình….

Tiêu biểu là nội dung cao cấp (Premium content) như chương trình truyền hình thực tế Chị đẹp đạp gió rẽ sóng hay Anh trai vượt ngàn chông gai chiếu trên kênh VTV3, Youtube được đầu tư bài bản, gây tiếng vang lớn trong cộng đồng đã đóng góp nguồn doanh thu lớn cho Tập đoàn. Các chương trình này sẽ tiếp tục được phát triển. Tiếp nối chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023, YeaH 1 vừa công bố ra mắt Chị đẹp Đạp gió 2024, quy tụ 30 Chị đẹp, là nghệ sĩ nổi tiếng có độ tuổi từ trên 30, đã và đang hoạt động nhiều năm trong ngành giải trí ở mọi lĩnh vực. Họ sẽ đại diện cho 30 “sức sống” mãnh liệt của nữ giới trong thời đại mới, khi mang màu sắc, cá tính và khí chất khác biệt, họ sẽ cùng nhau tương trợ, biến hóa trong từng màn trình diễn trên sân khấu âm nhạc.

Một tiết mục được yêu thích trong chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai do YeaH 1 sản xuất

Một tiết mục được yêu thích trong chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai

do YeaH 1 sản xuất

Không chỉ có show truyền hình, YeaH 1 đang đàm phán với đối tác chiến lược để bắt tay vào dự án phim truyền hình, sản xuất phim ngắn (Short) chiếu trên các nền tảng mạng xã hội. Phim ngắn, là một xu thế ở các nước có ngành công nghiệp giải trí phát triển, đã đóng góp nguồn doanh thu đáng kể cho YeaH 1.

Dù ở mảng nào, các sản phẩm nội dung của YeaH 1 luôn đảm bảo tiêu chí chất lượng cao, không chỉ đáp ứng thị hiếu người xem về tính giải trí mà cao hơn hướng đến tính nhân văn, tính văn hóa, truyền cảm hứng đến cộng đồng.

Với những đổi mới sáng tạo không ngừng, các chương trình nội dung cao cấp tiếp tục là trụ cột thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận của YeaH 1 tăng trưởng. Bằng việc theo dõi và đánh giá độ hot của các chương trình nội dung này, nhà đầu tư, cổ đông có thể dự đoán được mức độ tích cực trong tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của YeaH 1.

Bà Ngô Thị Vân Hạnh, Tổng giám đốc YeaH 1 nhấn mạnh: “Tập đoàn YeaH 1 có năng lực sản xuất nội dung chuyên nghiệp và số lượng lớn, bám sát xu hướng toàn cầu. Mục tiêu của Tập đoàn YeaH1 trong 3 năm tới là trở thành công ty sản xuất nội dung giải trí hàng đầu tại Việt Nam. Nội dung dù ở bất kỳ mảng nào đều thể hiện sự sáng tạo, thông điệp tích cực và truyền cảm hứng đến cộng đồng người xem rộng rãi trên đa nền tảng như tivi, OTT, mạng xã hội. Chúng tôi sẽ đầu tư mạnh vào công nghệ mới, cơ sở hạ tầng, và tiếp tục phát triển các quan hệ hợp tác chiến lược với các tập đoàn giải trí quốc tế hàng đầu để xây dựng năng lực sản xuất nội dung chuyên nghiệp và số lượng lớn, bám sát xu hướng phát triển toàn cầu”.

Nửa đầu năm 2024, nền tăng trưởng kinh tế mới có dấu hiệu chạm đáy suy giảm, các dầu hiệu hồi phục tăng trưởng chưa rõ ràng, đồng thời đây cũng là chu kỳ có doanh thu chậm nhất ở ngành giải trí. Trong môi trường kinh doanh khó khăn đó, doanh thu và lợi nhuận của YeaH 1 đã tăng trưởng vượt bậc so với cùng kỳ. Bước sang chu kỳ cao nhất của ngành giải trí nửa cuối năm, ban lãnh đạo YeaH 1 kỳ vọng doanh thu, lợi nhuận sẽ tiếp tục bật lên.

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn