Báo cáo phân tích | 27/10/2023

Bất chấp Vingroup chấp chới ngưỡng sàn, VN-Index hồi phục nhẹ tại dải dưới của Bollinger Band

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/10/2023, VN-Index kết thúc tại ngưỡng 1060,62, tăng 5,17 điểm tương đương 0,49%. Thanh khoản sàn HOSE đạt 13700,1 tỷ VNĐ, giảm 41% so với phiên giao dịch trước.

Số mã tăng điểm gấp 1,9 lần số mã giảm điểm. VN30 tăng 2,62 điểm, tương đương 0,25% với 19 mã tăng điểm. Nhóm cổ phiếu có vốn hoá vừa và nhỏ tăng lần lượt 29,23 và 11,66 điểm.

Ngân hàng dẫn lối cho VN-Index trong phiên giằng co mạnh mẽ, với BID là mã dẫn dắt thị trường với mức tăng 3,6%. Trong nhóm này còn có sự góp mặt của LPB khi tăng kịch biên độ trong phiên có 2 chứng quyền của mã này lên sàn. Ngược lại, VHM tiếp tục là mã kéo thị trường xuống sâu nhất, giảm 6,2% và có lúc giảm kịch biên độ. VRE giữ vững mức giảm sàn và đứng top 5 trong nhóm này.

Sắc xanh áp đảo trở lại trên các nhóm ngành, mạnh nhất là nhóm khai khoáng và vật liệu xây dựng.

Khối ngoại bán ròng 350 tỷ trong phiên hôm nay. Trong đó, VCI được mua ròng mạnh nhất, với 78,9 tỷ VNĐ trong khi VHM bị bán ròng liên tiếp hai phiên lên tới 140 tỷ VNĐ.

Hợp đồng VN30F2311 theo khung nến 5 phút di chuyển trong kênh Bollinger Band co hẹp trong phần lớn thời gian, hình thành gap trên tại kênh ATC, chạm dải trên của Bollinger Band. RSI có xu hướng tăng và tiến về ngưỡng quá mua, với MACD tiếp tục cho thấy động lực tăng vẫn còn đang báo hiệu đầu phiên tới sẽ tăng điểm.

VN-Index tạo mẫu nến Dragonfly Doji tại dải dưới của Bollinger Band, cũng là dải dưới của kênh giá giảm điểm. RSI có cải thiện nhẹ từ ngưỡng quá bán, tuy nhiên MACD tiếp tục cho thấy áp lực bán có thể chưa dừng lại và càng tiến xa ra đường tín hiệu. Thị trường bắt đầu đảo chiều từ nửa cuối phiên chiều, với nhịp tăng trần của LPB cùng VIC khi về mốc giá tham chiếu tại kết phiên ATC. Khuyến nghị nhà đầu tư nên giữ vị thế nắm giữ, chỉ tiến hành mua mới khi thị trường có những động thái cải thiện hơn.

share facebook
Author

Tác giả:

DNSE Team

Đã đóng góp: 1 bài viết

Bài viết liên quan