Báo cáo phân tích | 13/02/2023

BID giữ vững kênh tăng, đưa thị trường thực hiện pha rút chân ngay cuối phiên

Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/2, VN-Index kết thúc tại ngưỡng 1043,7 điểm, đánh rơi 11,6 điểm tương đương 1,1%. Thanh khoản sàn HOSE tiếp tục suy yếu, đạt 10459,4 tỷ VNĐ.

Số mã giảm gấp 5 lần số mã tăng điểm. VN30 giảm 8,34 điểm, tương đương 0,8% với chỉ 8 mã tăng điểm. Nhóm cổ phiếu có vốn hoá vừa và nhỏ giảm lần lượt 37,75 và 33,26 điểm.

VN30 phân hoá mạnh mẽ về hai đầu của top ảnh hưởng. BID cùng đà tăng 3,4% đã trở thành mã dẫn dắt thị trường thực hiện một pha rút chân khi ảnh hưởng tới 1,9 điểm chỉ số. Các cổ phiếu MSN, STB, SAB và VRE cùng với mức tăng ấn tượng đều thành công ghi tên mình vào nhóm này. Trong khi đó, VCB lại một lần nữa từ top đầu tăng điểm trở thành top đầu giảm điểm, với mức giảm 1.1%. Cặp đôi VIC và VHM cũng dắt tay nhau đi xuống với mức giảm lần lượt 1,11% và 2,2%.  

Các nhóm ngành lần lượt chìm sâu trong sắc đỏ. Mạnh nhất trong đó là nhóm chế biến thuỷ sản và chứng khoán khi các cổ phiếu thuộc hai nhóm này nằm sàn la liệt.

Trong phiên hôm nay, khối ngoại bán ròng 82 tỷ VNĐ, ngắt mạch mua ròng 8 phiên và giảm giá trị mua ròng tích luỹ trong tháng này xuống còn 1824 tỷ VNĐ. Qua đó bán ròng mạnh nhất KDH với 50 tỷ VNĐ và mua ròng PVD với xấp xỉ 28 tỷ VNĐ ở chiều ngược lại.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index hình thành mẫu nến giảm điểm, có thân ngắn, bóng dưới dài hơn bóng trên. Tuy cây nến hôm nay đã rơi xuống dưới MA50 và đã có lúc giảm sâu 25 điểm, chạm dải dưới của Bollinger Band, nhưng mẫu nến cùng việc RSI đang ở ngưỡng thấp, tại quanh 42 đang báo hiệu có một nhịp hồi trong những phiên sắp tới. Khuyến nghị nhà đầu tư nên chuẩn bị danh mục tiềm năng và tham gia khi thị trường đảo chiều cũng như có điểm vào thích hợp.

share facebook
Author

Tác giả:

DNSE Team

Đã đóng góp: 1 bài viết

Bài viết liên quan