Báo cáo phân tích | 14/07/2023

Khối ngoại bán ròng mạnh một ngân hàng, VN-Index sẵn sàng điều chỉnh

Kết thúc phiên giao dịch ngày 14/07/2023, VN-Index kết thúc tại ngưỡng 1168,4 điểm, tăng 2,98 điểm tương đương 0,26%. Thanh khoản sàn HOSE đạt 20878,3 tỷ VNĐ, tăng 25% so với phiên giao dịch trước cùng thanh khoản bán tăng cao.

Số mã tăng điểm gần như bằng số mã giảm. VN30 tăng 4,48 điểm, tương đương 0,39% với 12 mã tăng điểm. Nhóm cổ phiếu có vốn hoá vừa và nhỏ lần lượt tăng 7,07 điểm và 5,56 điểm.

FPT bật tăng 3,3%, trở thành mã dẫn dắt thị trừng sau nhiều ngày vắng bóng. Trong nhóm này còn có sự xuất hiện bất ngờ của VJC cùng HVN của ngành hàng không sau một chuỗi dài giảm điểm, nhất là với HVN khi mã này đã bị hạn chế giao dịch. Nổi bật nhất phải kể đến là mức tăng mạnh mẽ của NLG khi phiên hôm nay đã kết thúc sát mức tăng trần sau phiên tăng kịch biên độ hôm qua.

Sắc xanh có phần suy yếu nhẹ so với phiên trước nhưng vẫn tăng mạnh tại nhóm tài chính khác và nhóm công nghệ thông tin.

Khối ngoại bán ròng 310 tỷ VNĐ, trong đó bán ròng mạnh mẽ STB tới 266 tỷ VNĐ, kéo mã này có lúc chạm sàn trong phiên.

Hợp đồng VN30F2307 theo khung nến 5 phút giảm dần xuyên suốt phiên, có lúc giảm mạnh nhưng lại được kéo vào phiên ATC, mở gap trên lớn. Trong phiên tiếp theo, chỉ số phái sinh sẽ có xu hướng giảm điểm mạnh sau khi tăng nóng.

Phiên hôm nay hình thành mẫu nến Dragonfly Doji tại dải trên của Bollinger Band, cũng là kênh trên của kênh giá tăng điểm. RSI vẫn ở ngưỡng cao, với thanh khoản bán tăng cao, báo hiệu cho việc điều chỉnh trong những phiên tới. Khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng trong giai đoạn này, không mua đuổi theo cổ phiếu.

share facebook
Author

Tác giả:

DNSE Team

Đã đóng góp: 1 bài viết

Bài viết liên quan