Báo cáo phân tích | 07/09/2023

Khối ngoại “xả ròng” mạnh mẽ, VN-Index chậm nhịp sau khi trở lại kênh giá tăng điểm

Kết thúc phiên giao dịch ngày 07/09/2023, VN-Index kết thúc tại ngưỡng 1243,14 điểm, giảm 2,36 điểm tương đương 0,19%. Thanh khoản sàn HOSE đạt 24769,7 tỷ VNĐ, giảm 2% so với phiên giao dịch trước.

Độ rộng thị trường bị thu hẹp với số mã tăng xấp xỉ bằng số mã giảm. VN30 giảm 4,81 điểm, tương đương 0,38% với 16 mã giảm điểm. Nhóm cổ phiếu có vốn hoá vừa và nhỏ lần lượt tăng 3,57 điểm và 9,39 điểm.

GAS trở thành mã ảnh hưởng tăng điểm mạnh nhất dù chỉ tăng vỏn vẹn 1,4%. Ngược lại, HPG dù dẫn sắc xanh cho thị trường trong phiên trước nhưng lại rơi mạnh mẽ trong phiên hôm nay, giảm 1,2% và trở thành mã ảnh hưởng giảm điểm mạnh thứ tư của thị trường. VCB dù chỉ giảm 0,8% nhưng lại trở thành mã đứng đầu trong đội đỏ, kéo thị trường xuống gần 1 điểm.

Sắc đỏ có phần lấn lướt hơn trên các nhóm ngành, mạnh nhất với các nhóm thiết bị điện, công nghệ thông tin và vật liệu xây dựng.

Khối ngoại bán ròng 888 tỷ VNĐ trong phiên hôm nay, trong đó mạnh nhất là HPG với 218,2 tỷ VNĐ. Ngược lại, nhóm này mua ròng mạnh nhất VNM với chỉ 41,7 tỷ VNĐ.

Hợp đồng VN30F2309 theo khung nến 5 phút điều chỉnh khá mạnh sau khi đi ngang trong nửa phiên sáng. RSI đang hồi phục dần, vượt qua ngưỡng trung vị tại 49 cùng MACD sẽ cắt lên đường tín hiệu ngay trong đầu phiên tới đang báo hiệu chỉ số phái sinh sẽ tăng trở lại trong phiên tới.

Phiên hôm nay tạo thành mẫu nến giảm điểm, có bóng trên và trở lại kênh giá tăng điểm, kết thúc ngay trên dải dưới của kênh này. RSI có dấu hiệu suy giảm nhẹ sau khi tiến sát gần ngưỡng quá mua, báo hiệu về việc thị trường có thể cần phiên tới để xác nhận liệu đây sẽ là điểm đảo chiều hay chỉ là một phiên chậm lại khi trở lại kênh tăng. Khuyến nghị nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ cổ phiếu, chờ đợi phiên ngày mai để xác nhận tín hiệu.

share facebook
Author

Tác giả:

DNSE Team

Đã đóng góp: 1 bài viết

Bài viết liên quan