Báo cáo phân tích | 21/04/2023

Lực bán tăng vọt, VN-Index chạm dải dưới Bollinger Band

Kết thúc phiên giao dịch ngày 21/04/2023, VN-Index kết thúc tại ngưỡng 1042,91 điểm, giảm 6,34 điểm tương đương 0,6%. Thanh khoản sàn HOSE đạt 9674,8 tỷ VNĐ, tăng hơn 45% so với phiên trước với thanh khoản bán áp đảo.

Số mã giảm gần như gấp đôi số mã tăng điểm. VN30 giảm 7,43 điểm, tương đương 0,71% với 23 mã giảm điểm. Trong khi nhóm cổ phiếu có vốn hoá vừa giảm 6,9 điểm thì nhóm có vốn hoá nhỏ lại tăng nhẹ 1,57 điểm.

Nhóm dược bất ngờ quay trở lại trong top ảnh hưởng tăng điểm, với đại diện là DHG khi mã này tăng kịch biên độ. Đặc biệt là trong nhóm này có thêm cả SSI về nhì cùng mức tăng 2,6% sau bao ngày vắng bóng. Tuy vậy nhưng việc các mã bluechip trong VN30 tiếp tục giảm sâu vẫn áp đảo, chỉ mức giảm 0,9% của VCB đã hơn cả tổng mức đóng góp của top 5 mã ảnh hưởng tăng điểm. Ngoài ra, MSN, VNM, BID cùng VHM cũng đóng góp không nhỏ trong việc giảm điểm của phiên hôm nay với trung bình 0,5 điểm ảnh hưởng mỗi mã.

Sắc xanh thu hẹp, chỉ còn được giữ lại ở nhóm chăm sóc sức khoẻ và chứng khoán.

Khối ngoại bán ròng 229 tỷ VNĐ, giảm giá trị giao dịch ròng trong tháng 4 xuống -2759 tỷ VNĐ. Trong đó, HPG tiếp tục là mục tiêu hàng đầu với 59 tỷ VNĐ giá trị mua ròng và SSI bị chốt lời 61 tỷ VND ở chiều ngược lại.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index hình thành mẫu nến giảm điểm xấp xỉ mẫu Bearish Marubozu, rút chân nhẹ khi chạm dải dưới của Bollinger Band. Những phiên tới sẽ có khả năng tiếp tục giảm sâu và sẽ hình thành những nhịp hồi ở cuối với kỳ vọng quay trở lại kênh giá tăng. Khuyến nghị nhà đầu tư không nên mua đuổi những cổ phiếu tăng nhẹ trong những phiên này, hạn chế khoản lỗ không đáng có.

share facebook
Author

Tác giả:

Mạnh

Đã đóng góp: 1 bài viết

Bài viết liên quan