Báo cáo phân tích | 08/08/2023

Lực cầu suy yếu, VN-Index trở về sát mốc tham chiếu

Kết thúc phiên giao dịch ngày 08/08/2023, VN-Index kết thúc tại ngưỡng 1242,23 điểm, tăng 0,81 điểm tương đương 0,07%. Thanh khoản sàn HOSE đạt 23207,6 tỷ VNĐ, giảm 13% so với phiên giao dịch trước cùng áp lực bán vẫn chiếm ưu thế.

Số mã tăng gấp 1,2 lần số mã giảm điểm. VN30 giảm 2,87 điểm, tương đương 0,23% với 18 mã giảm điểm. Trong khi nhóm cổ phiếu có vốn hoá vừa giảm 5,13 điểm thì nhóm có vốn hoá nhỏ lại tăng 2,65 điểm.

Phiên hôm nay được dẫn dắt bởi cặp đôi VIC và VRE khi đồng loạt tăng gần 5%, có lúc ở trên 6%. Ngược lại, VPB lại giảm ngược 2% sau chuỗi bứt phá kéo dài, trở thành mã ảnh hưởng giảm điểm mạnh nhất. Đáng chú ý trong phiên hôm nay còn có sự góp mặt của SIP khi mới lên sàn HOSE đã đứng vị trí top 4 của nhóm ảnh hưởng tăng điểm.

Sắc xanh vẫn chiếm ưu thế nhưng có phần suy yếu hơn so với các phiên trước, mạnh nhất tại nhóm nông – lâm – ngư và khai khoáng trong khi nhóm chứng khoán và vật liệu xây dựng đồng loạt chìm trong sắc đỏ.

Khối ngoại bán ròng 237 tỷ VNĐ. Trong đó, nhóm này mua mạnh nhất VIC với 112,8 tỷ VNĐ trong khi bán ròng KDC với 244,6 tỷ VNĐ.

Hợp đồng VN30F2308 theo khung nến 5 phút suy giảm mạnh mẽ trong phiên chiều, nhưng lại tạo gap trên vượt lên kênh trên của Bollinger Band trong phiên ATC. Trong phiên tiếp theo, chỉ số phái sinh sẽ có xu hướng tăng điểm ngay đầu phiên khi cả RSI và MACD đều đang có dấu hiệu tăng lại.

Phiên hôm nay tạo thành mẫu nến giảm điểm Doji, rời khỏi dải trên của Bollinger Band và sát với mốc đóng cửa của phiên trước. RSI đi ngang tại ngưỡng ngưỡng quá mua trong khi MACD chưa cho thấy dấu hiệu suy yếu báo hiệu rằng thị trường sẽ cần thêm thời gian để xác định liệu đây đã là nhịp điều chỉnh hay chưa. Khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng, căn chỉnh hợp lý khi thực hiện động thái chốt lời.

share facebook
Author

Tác giả:

DNSE Team

Đã đóng góp: 1 bài viết

Bài viết liên quan