Báo cáo phân tích | 05/06/2023

Ông vua lợi nhuận ngành ngân hàng “dẫn sóng”, VN-Index khả năng trở mình mạnh mẽ

Kết thúc phiên giao dịch ngày 05/06/2023, VN-Index kết thúc tại ngưỡng 1097,82 điểm, tăng 6,98 điểm tương đương 0,64%. Thanh khoản sàn HOSE đạt 17560,6 tỷ VNĐ, giảm chỉ hơn 4% so với phiên giao dịch trước.

Độ rộng thị trường ở ngưỡng cân bằng với số mã tăng bằng số mã giảm điểm. VN30 tăng 4,12 điểm, tương đương 0,38% với 16 mã tăng điểm. Trong khi nhóm cổ phiếu có vốn hoá vừa tăng 2,82 điểm thì nhóm có vốn hoá nhỏ lại giảm nhẹ 0,05 điểm.

VCB dẫn sóng thị trường khi “được kéo” 3,3%, đóng góp 3,8 điểm vào chỉ số tổng. Đáng chú ý đây đã là phiên thứ hai liên tiếp cổ phiếu này tăng trưởng mạnh mẽ. Trong nhóm này cũng góp mặt một số cái tên cộm cán trong VN30 như GAS, MSN, FPT và VHM dù chỉ đóng góp chưa tới 1 điểm mỗi mã. Ngược lại, GVR cho thấy dấu hiệu suy yếu khi giảm gần 3%, kéo thị trường xuống 0,5 điểm, gấp đôi so với mức ảnh hưởng của TCB. Đáng chú ý trong phiên hôm nay là đà tăng kịch biên độ của HAH, đánh dấu mức tăng trở lại đỉnh cũ của cổ phiếu này sau khi thủng kênh giá tăng điểm ngắn hạn.

Sắc xanh tiếp tục duy trì vị thế áp đảo nhờ nhóm chế biến thuỷ sản và tiện ích.

Khối ngoại bán ròng 114 tỷ VNĐ, giảm tổng giá trị giao dịch ròng tích luỹ trong tháng 6 đạt -453 tỷ VNĐ. Trong đó, VNM bị bán ròng mạnh mẽ nhất với 97 tỷ VNĐ, ngược lại VHM là cổ phiếu có giá trị mua ròng lớn nhất với 50 tỷ VNĐ.

Phiên hôm nay hình thành mẫu nến giảm điểm, có thân ngắn và bóng trên dài hơn bóng dưới, là phiên thứ hai liên tiếp thị trường mở gap trên. Chỉ báo RSI đã vượt ngưỡng quá mua trong khi thị trường tạo hai khoảng gap để lấp lại những khoảng gap ở trước. Tuy rằng sẽ có những nhịp điều chỉnh xuất hiện nhưng thị trường được kỳ vọng sẽ không giảm sâu, tạo tiền đề cho việc chinh phục mốc 1100 khi phiên hôm nay đã có lúc vượt qua được nhưng lại suy giảm do áp lực tâm lý đè nặng. Khuyến nghị nhà đầu tư duy trì trạng thái nắm giữ, xác định cơ hội rõ ràng trong giai đoạn này.

share facebook
Author

Tác giả:

DNSE Team

Đã đóng góp: 1 bài viết

Bài viết liên quan