Báo cáo phân tích | 09/02/2023

Thanh khoản tiếp tục suy yếu, VN-Index liệu có giảm sâu?

Kết thúc phiên giao dịch ngày 9/2, VN-Index kết thúc tại ngưỡng 1064,03 điểm, đánh rơi 8,19 điểm tương đương 0,76%. Thanh khoản sàn HOSE tiếp tục suy yếu, đạt 9221,9 tỷ VNĐ.

Độ rộng thu hẹp với số mã giảm xấp xỉ số mã tăng điểm. VN30 giảm 13,47 điểm, tương đương 1,25% với chỉ 7 mã tăng điểm. Nhóm cổ phiếu có vốn hoá vừa và nhỏ tăng lần lượt 0,5 và 5,23 điểm.

GAS dẫn đầu làn sóng kéo điểm của thị trường với mức tăng khiêm tốn chỉ 0,75%, khác với PVD cùng ngành dầu khí khi tăng trần và đứng ở vị trí thứ tư. Ở chiều ngược lại, VCB tiếp tục giảm điểm và trở thành mã kéo chân thị trường mạnh nhất, bên cạnh một loạt cổ phiếu ngân hàng như BID, CTG và TCB.

Thị trường đi vào trạng thái cân bằng với số ngành tăng điểm xấp xỉ số ngành giảm. Giảm sâu nhất là nhóm vận tải – kho bãi khi VJC và HVN của ngành hàng không đều quay đầu giảm điểm.

Đà mua ròng của khối ngoại suy yếu, chỉ còn đạt 11 tỷ VNĐ, qua đó đưa giá trị giao dịch ròng trong tháng 2 lên 1878 tỷ VNĐ. STB và HPG tiếp tục là mục tiêu chủ đạo của đà mua ròng trong khi BCM trở thành cổ phiếu bị “xả” nhiều nhất với gần 87 tỷ VNĐ.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index hình thành mẫu nến giảm điểm với thân ngắn, có bóng trên, kết thúc ở ngưỡng điểm thấp nhất. Việc vẫn ở dưới MA6 và MA20 đang là tiếng còi báo động cho đà điều chỉnh tiếp tục kéo dài. Tuy vậy nhưng VN-Index đang tiến dần về ngưỡng hỗ trợ tại vùng 1060, tạo cơ hội để quay đầu bật tăng trở lại. Khuyến nghị nhà đầu tư nên đợi thị trường rõ xu hướng chủ đạo trước khi đưa ra quyết định đầu tư.

share facebook
Author

Tác giả:

Mạnh

Đã đóng góp: 1 bài viết

Bài viết liên quan