ACB được vinh danh Ngân hàng ứng dụng công nghệ thanh toán Apple Pay tốt nhất

Ngày 18/7 vừa qua, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã vinh dự nhận giải thưởng danh giá Ngân hàng ứng dụng công nghệ thanh toán Apple Pay tốt nhất (Visa card) - “Best Retail Payments Initiative in Vietnam” từ tạp chí tài chính uy tín hàng đầu The Asian Banker cho những thành tích nổi bật của Ngân hàng trong việc ứng dụng công nghệ thanh toán Apple Pay cũng như chiến lược thấu hiểu khách hàng, kiện toàn trải nghiệm trên không gian số.

Được thành lập năm 1996, The Asian Banker là tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng đầu trong lĩnh vực tài chính của châu Á. Giải thưởng “The Retail Finance and Financial Technology Innovation Awards” do The Asian Banker tổ chức nhằm vinh danh những doanh nghiệp, tổ chức xuất sắc trong lĩnh vực tài chính với những sáng kiến ứng dụng về công nghệ.

Tại lễ trao giải, ông Nguyễn Tâm Khoa, Phó Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân, Giám đốc Trung tâm phát triển giải pháp thanh toán ACB chia sẻ: “Việc ACB được vinh danh là Ngân hàng ứng dụng công nghệ thanh toán Apple Pay tốt nhất (Visa card) đã chứng minh cam kết mạnh mẽ của chúng tôi trong việc ứng dụng công nghệ và cung cấp các giải pháp thanh toán số gọn nhẹ và an toàn cho khách hàng. Quá trình nỗ lực được xuất phát từ những nghiên cứu thị trường chi tiết, thực hiện phân tích hành vi người tiêu dùng sau đó phát triển ý tưởng lớn và “concept” sáng tạo phù hợp với khách hàng người Việt Nam. Không đơn giản là tích hợp một tính năng thanh toán mới mà Apple Pay chính là mảnh ghép kiện toàn hệ sinh thái số của ACB.”

Ông Nguyễn Tâm Khoa, Phó Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân, Giám đốc Trung tâm phát triển giải pháp thanh toán ACB (giữa) nhận giải thưởng.
Ông Nguyễn Tâm Khoa, Phó Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân, Giám đốc Trung tâm phát triển giải pháp thanh toán ACB (giữa) nhận giải thưởng.

Ông Khoa cho biết hiện khách hàng có thể liên kết thẻ ACB với Apple Pay, Google Pay, Garmin Pay và Samsung Pay để thực hiện thanh toán một chạm ngay trên điện thoại. Đáng chú ý, mặc dù Apple Pay mới được ra ACB ra mắt ngày 8/8/2023 nhưng có đến 87% khách hàng ACB nhận biết Apple Pay như một hình thức thanh toán công nghệ mới mẻ, “trendy” và hợp xu thế "số hóa”.

Ngân hàng cũng ghi nhận sự xuất hiện của Apple Pay đã thúc đẩy năng lực tiếp cận khách hàng giúp ACB chiếm lĩnh thị phần, trong đó doanh số giao dịch Apple Pay chỉ trong 6 tháng đầu năm 2024 có tăng trưởng ấn tượng đạt 68%. So với các đối thủ ra mắt Apple Pay cùng thời điểm, ACB đã thể hiện rõ các ưu thế khác biệt trong việc phát triển các công nghệ thanh toán số thông qua chiến lược giảm điểm chạm tăng thấu hiểu.

Không chỉ mang đến giải pháp thanh toán tiện lợi cùng các gói ưu đãi hấp dẫn, mà có lẽ trải nghiệm xuyên suốt liền mạch “tiện tay mượt pay” mới là yếu tố giúp ACB chiếm trọn lòng tin của khách hàng trong thế giới thanh toán di động.

Bên cạnh đó an toàn bảo mật của ACB cũng là yếu tố được khách hàng đánh giá cao. Thực tế, ngân hàng cũng đã chủ động tăng cường nhiều tính năng nhằm đảm bảo an toàn cho khách khi giao dịch như loại bỏ các tài khoản không chính chủ qua các phương thức định danh eKYC, Video Call Face Identity hay IDCheck đối chiếu với dữ liệu căn cước công dân lưu tại Bộ Công an giúp ngăn chặn hiệu quả việc giả mạo giấy tờ tùy thân khi giao dịch với ngân hang. Đồng thời cập nhật tính năng tự động phát hiện và cảnh báo những ứng dụng khả nghi được cấp quyền trợ năng (Accessibility), có nguy cơ chiếm quyền kiểm soát điện thoại và chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng.

Tháng 7/2024, theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN, ACB đã triển khai “combo” xác thực khuôn mặt kết hợp ACB Safekey, hoàn thiện hệ thống xác thực đa tầng. Khách hàng ACB yên tâm không chỉ tài khoản mà các giao dịch cũng được đảm bảo “chính chủ”. Tính tới thời điểm hiện tại đã có hơn 800.000 khách hàng của ACB cập nhật sinh trắc học thành công.

* Trải nghiệm “Tiện tay mượt pay” cùng thẻ ACB trên Apple Pay, khách hàng truy cập: https://acb.com.vn/tai-lieu-san-pham-khcn/acb-apple-pay

Xem thêm tại vneconomy.vn