Bảo hiểm VietinBank (VBI) có Phó Tổng Giám đốc mới

Ngày 6/8, Tổng CTCP Bảo hiểm VietinBank (VBI) đã trao quyết định và bổ nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc cho ông Nguyễn Văn Sâm.

Quyết định này nằm trong kế hoạch kiện toàn bộ máy lãnh đạo, nhằm hoàn thiện chức năng, đẩy mạnh hiệu quả hoạt động của Tổng Công ty.

Được biết, ông Nguyễn Văn Sâm từng có hơn 15 năm công tác tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank - Mã chứng khoán: CTG) với các vị trí chuyên môn trong mảng quản lý rủi ro tín dụng và đầu tư. Từ tháng 3/2022, ông Sâm nhận nhiệm vụ công tác tại Bảo hiểm VietinBank với chức vụ Giám đốc Ban Kế hoạch và Đầu tư.

Bảo hiểm VietinBank (VBI) có Phó Tổng Giám đốc mới
Ông Nguyễn Văn Sâm (bên trái) nhận quyết định giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc. Ảnh: VBI

Bảo hiểm VietinBank công ty con của VietinBank. Thành lập năm 2008, VBI đã nhanh chóng trở thành một trong những doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ dẫn đầu thị trưởng với tốc độ tăng trưởng nhanh và ổn định. Tính đến cuối năm 2023, tỷ lệ sở hữu của VietinBank tại VBI là 73,4% vốn điều lệ.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu phí bảo hiểm của VBI đạt 2.045 tỷ đồng, tăng 14,2% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm gốc tăng 16,3% so với năm 2023, cao hơn so với tốc độ tăng trưởng trung bình ngành (11,9%).

Ngoài ra, VBI tiếp tục giữ vị trí Top 8 về thị phần doanh thu bảo hiểm gốc 6 tháng đầu năm 2024, đạt 5,1%, tăng 0,2% so với cùng kỳ.

Trong nửa đầu năm 2024, VBI đã thực hiện thanh toán cho trên 100.000 hồ sơ với tổng số tiền bồi thường thanh toán thành công gần 400 tỷ đồng. Công ty đã bồi thường cho trên 1.000 khách hàng, trong đó có nhiều khách hàng được bồi thường số tiền lên tới chục tỷ đồng.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn