Bắt tạm giam cựu Chủ tịch HĐQT Cadovimex (CAD) Võ Thành Tiên

Ngày 27/7, Cơ quan Điều tra Hình sự Bộ Quốc phòng đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Thành Tiên, cựu Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Chế biến và Xuất nhập khẩu Thủy sản Cadovimex (UPCoM: CAD) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Liên quan vụ án trên, trước đó, Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng cũng đã khởi tố và bắt tạm giam Ngô Văn Phăng, cựu Chủ tịch HĐQT Cadovimex. Đồng thời, khởi tố cho tại ngoại Võ Hùng Cường, cựu Phó Tổng Giám đốc và Dương Văn Tường, cựu Kế toán trưởng Cadovimex.

Ngày 9/11/2023, Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố 5 bị can liên quan đến vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại Công ty Cadovimex. Trong số đó, 3 người được cho tại ngoại và 2 người bị khởi tố, bắt tạm giam là Tăng Gia Phong, Chánh Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Cà Mau và Phạm Thị Hường, cựu Tổng giám đốc Cadovimex.

Được biết, Cadovimex thành lập vào những năm 1980, chuyên hoạt động trong lĩnh vực chế biến, xuất nhập khẩu thủy sản tại huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau.

Trước năm 2010, công ty này đã tiến hành các hoạt động vay vốn tại một ngân hàng có chi nhánh tại Cà Mau.

Trên thị trường chứng khoán, đóng cửa phiên giao dịch 27/7, cổ phiếu CAD đã giảm 12,5% xuống mức 700 đồng/cp.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn