BenThanh Tourist (BTV) chính thức sở hữu khu du lịch 2,2ha ở miền Tây Nam Bộ

Ngày 22/08, CTCP Dịch vụ Du lịch Bến Thành - BenThanh Tourist (mã chứng khoán: BTV) đã chính thức hoàn tất việc mua lại toàn bộ 100% cổ phần của Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Du lịch Vinh Sang.

Đây là giao dịch nằm trong kế hoạch mua lại Khu Du Lịch Vinh Sang của công ty. Khu Du Lịch Vinh Sang nằm tại cù lao An Bình, dọc theo bờ sông Cổ Chiên, sở hữu không gian miệt vườn đặc trưng của miền Tây Nam bộ với diện tích khoảng 2,2ha. Đây là một khu du lịch thiên nhiên với hệ thống kênh rạch phong phú và đa dạng các loại cây ăn trái, hứa hẹn mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.

Dù giá trị của thương vụ chưa được công bố, nhưng động thái này nằm trong chiến lược mở rộng và nâng cao sự chủ động cho Chi nhánh BenThanh Tourist tại Vĩnh Long, theo Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên 2024.

CTCP Dịch vụ Du lịch Bến Thành - BenThanh Tourist chính thức sở hữu Khu Du Lịch Vinh Sang

CTCP Dịch vụ Du lịch Bến Thành - BenThanh Tourist chính thức sở hữu Khu Du Lịch Vinh Sang

Từ tháng 6/2024, HĐQT BenThanh Tourist đã quyết định triển khai phương án mua lại toàn bộ cổ phần của Công ty Vinh Sang, với nguồn vốn lấy từ vốn tự có hoặc vốn vay.

Việc này không chỉ giúp tăng cường sức mạnh kinh doanh tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long mà còn hứa hẹn mang lại lợi ích lâu dài cho Công ty.

Đến cuối quý II/2024, BenThanh Tourist đã sở hữu 6 đơn vị trực thuộc và 3 công ty liên doanh, liên kết, bao gồm Công ty TNHH Du lịch Bến Thành Phú Xuân, Công ty TNHH Khách sạn Bến Thành Đồng Khởi Boutique, và Công ty TNHH Căn hộ cho thuê nhà Phong Lan.

Tuy nhiên, về tình hình tài chính, BCTC bán niên 2024 của BenThanh Tourist cho thấy lợi nhuận ròng giảm hơn 17% so với báo cáo tự lập đạt dưới 13 tỷ đồng, gần như không đổi so với cùng kỳ năm 2023.

3

Công ty cho biết sự chênh lệch này là do điều chỉnh tăng chi phí dự phòng tài chính thêm 555 triệu đồng và ghi nhận chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp hiện hành vào BCTC gần 2,2 tỷ đồng.

Mục tiêu năm 2024 của BenThanh Tourist là xóa lỗ lũy kế. Tính đến ngày 30/06/2024, khoản lỗ lũy kế đã giảm còn hơn 17 tỷ đồng, so với mức gần 30 tỷ đồng vào đầu năm - hậu quả từ giai đoạn thua lỗ năm 2020-2021 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Được biết, Công ty Vinh Sang được thành lập năm 2005 có trụ sở tại xã An Bình, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, với vốn điều lệ 11 tỷ đồng. Đứng đầu công ty là ông Cao Văn Tùng sinh năm 1973, hiện giữ chức Giám đốc.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn