Cao su Đà Nẵng (DRC) đặt mục tiêu lợi nhuận quý III giảm 18% so với quý trước

Cao su Đà Nẵng (DRC) đặt mục tiêu lợi nhuận quý III giảm 18% so với quý trước

Trong quý III/2024, DRC đặt mục tiêu giá trị sản xuất thực tế đạt 1.225 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, doanh thu bán hàng đạt 1.390 tỷ đồng, tăng 18%; doanh thu thuần đạt 1.345 tỷ đồng, tăng 20%; nhưng lợi nhuận trước thuế dự kiến giảm 14%, về còn 80 tỷ đồng.

Trước đó, DRC công bố kết quả quý II với giá trị sản xuất thực tế đạt 1.252 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ; doanh thu bán hàng đạt 1.414 tỷ đồng, tăng 18%; doanh thu thuần đạt 1.364 tỷ đồng, tăng 7%; lợi nhuận trước thuế đạt 97 tỷ đồng, tăng 55%.

Ban lãnh đạo Cao su Đà Nẵng cho biết, lợi nhuận sau thuế quý II/2024 ghi nhận mức tăng trưởng tích cực chủ yếu nhờ chính sách bán hàng và hưởng lợi từ việc tăng tỷ giá từ đầu năm đối với hoạt động xuất khẩu.

Nếu so với kết quả kinh doanh trong quý II, kế hoạch quý III mà DRC đề ra đều có sự sụt giảm, cụ thể: giá trị sản xuất thực tế và doanh thu bán hàng giảm 2%, doanh thu thuần giảm nhẹ 1% và lợi nhuận trước thuế giảm đến 18%.

Chia sẻ về triển vọng kinh doanh thời gian tới, đặc biệt tại hai thị trường trọng điểm là Brazil và Mỹ, ban lãnh đạo DRC cho biết, nếu đáp ứng được nhu cầu của riêng thị trường Mỹ thì sản lượng tiêu thụ của Công ty sẽ tăng gấp 2,3 lần so với hiện nay.

Đối với thị trường Brazil, nước này đã tăng thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm lốp nhập khẩu kể từ năm 2023 làm giá thành sản phẩm khi nhập khẩu vào Brazil tăng cao, sản phẩm của Cao su Đà Nẵng cũng bị cạnh tranh gay gắt hơn. Tuy nhiên, với chất lượng sản phẩm đã được khách hàng ghi nhận và đánh giá cao, sản lượng xuất khẩu của Công ty sang Brazil vẫn được duy trì.

Trên thị trường chứng khoán, tạm chốt phiên giao dịch sáng ngày 25/07, cổ phiếu DRC giảm 1,6%, về còn 33.800 đồng/CP.

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn