Chủ chuỗi Wulao, Khao lao... liên tục bị nêu tên do chậm đóng bảo hiểm xã hội

Công ty Cổ phần Ẩm thực Mặt trời Vàng (Goldsun Food) liên tục bị nêu tên do chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH). Tính đến ngày 31/8/2024, Goldsun Food nợ BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) hơn 2 tỷ đồng.

Trước đó, trong danh sách chậm đóng bảo hiểm tháng 7/2024, Goldsun Food cũng bị nêu tên do chậm đóng 2 tháng, số tiền 1,56 tỷ đồng. Tương tự, đến ngày 30/6/2024, Goldsun Food cũng chậm đóng 3 tháng, tổng số tiền 2,4 tỷ đồng.

Tại danh sách chậm đóng bảo hiểm tính đến 31/3/2024, Goldsun Food cũng bị nêu tên do chậm đóng 3 tháng, số tiền 3 tỷ đồng.

Công ty đã có mặt trong danh sách chậm đóng bảo hiểm từ tháng 2/2024 do chậm đóng 2 tháng, số tiền 2,5 tỷ đồng.

Có thể thấy, dù đã được nhắc nhở nhiều lần, nhưng tình hình vẫn chưa được cải thiện, gây lo ngại về khả năng tài chính của doanh nghiệp này.

Chủ chuỗi Wulao, Khao lao... liên tục bị nêu tên do chậm đóng bảo hiểm xã hội
Các chuỗi nhà hàng thuộc thương hiệu Goldsun

Diễn biến mới đây, hồi tháng 5/2024, CTCP Chứng khoán VNDIRECT (HoSE: VND) đã nhận chuyển nhượng 15% vốn cổ phần tại Goldsun Food. Theo báo cáo tài chính bán niên của VNDIRECT, công ty đã đầu tư 78,3 tỷ đồng vào cổ phần phổ thông của Goldsun Food và hiện sở hữu 5,55% cổ phần tại công ty này.

Goldsun Food thành lập năm 2019. Vốn điều lệ ban đầu là 15 tỷ đồng do 5 cổ đông sáng lập góp, trong đó chủ yếu là ông Phạm Cao Vinh với 47,6% và ông Lê Vũ Minh với 46,18%. Tới tháng 1/2024, Goldsun Food có vốn điều lệ 1,265.5 tỷ đồng, bao gồm 19.5 triệu cổ phiếu phổ thông (chiếm gần 15,41%) và 107 triệu cổ phiếu ưu đãi cổ tức.

Hiện, ông Phạm Cao Vinh đang giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc và người đại diện pháp luật.

Công ty này đang sở hữu các chuỗi nhà hàng nổi tiếng như King BBQ, Tasaki BBQ, ThaiExpress, Hotpot Story, Tasaki BBQ, Buk Buk, Khao Lao, Sushi Kei… Theo thông tin trên website, Công ty sở hữu 14 thương hiệu ẩm thực, đạt 2,4 triệu khách hàng/năm. Ngoài ra, Công ty còn kinh doanh thực phẩm đóng gói với các sản phẩm như kim chi, xốt, nước cốt lẩu, nguyên liệu lẩu...

Nổi bật trong đó là nhà hàng King BBQ, được biết tới như 1 trong các thương hiệu chủ chốt của Goldsun Food, được thành lập vào năm 2011 và là nhà hàng nướng khởi đầu trào lưu ẩm thực nướng Hàn Quốc cho người Việt. Hiện, chuỗi này sở hữu hơn 70 cửa hàng trên toàn quốc, tập trung ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn