Chủ tịch Yeah1: Kế hoạch lãi trăm tỷ là thận trọng, doanh thu tài trợ 2 show mới rất khả quan
Sáng ngày 22/4, Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 (Mã: YEG) tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025.
Năm nay, công ty truyền thông này đặt mục tiêu doanh thu thuần 1.300 tỷ đồng, tăng gần 27% so với cùng kỳ. Chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế hợp nhất là 140 tỷ đồng, cao hơn 14% so với năm ngoái và là mức cao nhất từ sau 2018 đến nay.
Ban lãnh đạo định hướng tiếp tục sản xuất chuỗi Concert Anh trai vượt ngàn chông gai (Day 3,4,5...); đầu tư 2 chương trình truyền hình mới là Tân binh toàn năng và Gia đình Haha; đẩy mạnh sản xuất và phân phối nội dung ngắn và siêu ngắn, định dạng dọc; mở rộng các quan hệ đối tác quốc tế lớn...
Tập đoàn cũng đang kết nối với các đơn vị nước ngoài để lên kế hoạch đưa nghệ sĩ Top A nước ngoài về biểu diễn, không chỉ đáp ứng nhu cầu của khán giả trong nước mà một phần sẽ đóng góp cho du lịch nước nhà.

Chỉ tiêu kinh doanh của Yeah1. Nguồn: HL tổng hợp.
Năm ngoái, công ty ghi nhận doanh thu thuần 1.026 tỷ đồng, tăng 149% so với cùng kỳ và vượt 28% so với kế hoạch. Kết quả nhờ thành công của các chương trình truyền hình kéo theo sự tăng trưởng mạnh về doanh thu quảng cáo với 845 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 82% nguồn thu.
Tập đoàn cũng đã đẩy mạnh việc sản xuất và khai thác các bản quyền nội dung chất lượng cao, dẫn đến doanh thu từ mảng khai thác bản quyền nội dung số đạt 139 tỷ đồng. Doanh thu từ mảng cung cấp dịch vụ và thương mại truyền thông tăng nhẹ 5% đạt 41 tỷ.
Lợi nhuận sau thuế theo đó đạt gần 123 tỷ đồng, gấp hơn 4,6 lần so với năm 2023, chỉ thấp hơn mức kỷ lục 163 tỷ đồng năm 2018.
Công ty quyết định không chia cổ tức năm 20224 và duy trì chính sách này cho năm 2025.
Về phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP), công ty dự kiến thưởng 6,8 triệu cổ phiếu cho người lao động trong năm 2025 (tỷ lệ hơn 3,5%). Cổ phiếu ESOP sẽ bị hạn chế chuyển nhượng 1 năm.
Công ty còn lấy ý kiến cổ đông về việc miễn nhiệm thành viên Hội đồng quản trị Kim Min Soo theo đơn từ nhiệm; đồng thời quyết định sẽ giảm số lượng thành viên từ 5 xuống 4. Ban kiểm soát cũng được bầu lại 1 thành viên do bà Lê Thị Bích Hằng từ nhiệm.

CEO Ngô Thị Vân Hạnh và Chủ tịch HĐQT Lê Phương Thảo. Ảnh: HL.
Phiên thảo luận
Chương trình Anh trai đóng góp không nhỏ vào kết quả 2024 nhưng đã dừng sản xuất thì có ảnh hưởng gì đến doanh thu năm nay? Công ty có kế hoạch M&A hoặc hợp tác không?
Chủ tịch HĐQT Lê Phương Thảo: Việc tạm dừng chương trình Anh trai và Chị đẹp là hoàn toàn nằm trong kế hoạch và đã phản ánh vào kế hoạch kinh doanh năm 2025. Việc dừng sản xuất không ảnh hưởng đến kế hoạch cam kết, ngoài ra chúng tôi vẫn tổ chức concert Day 3,4,5…
Yeah1 đã tính đến phương án thay thế bằng việc ra mắt 2 show mới, hiện doanh thu tài trợ 2 show này đang rất khả quan.
Doanh thu hiện vẫn phụ thuộc quảng cáo và từ live concert, đóng góp không nhỏ vào tập đoàn. Chúng tôi tiếp tục M&A các định dạng concert mới để đóng góp doanh thu cho tập đoàn.
Chúng tôi đặt quan hệ hợp tác chiến lược với các đối tác là ưu tiên hàng đầu, việc mở rộng kinh doanh luôn luôn cần thiết nên chúng tôi luôn chào đón tất cả cơ hội hợp tác đầu tư, chúng tôi sẽ xây dựng nguồn lực vốn và con người để tiếp tục phát triển
Ước tính kết quả quý I?
Chủ tịch: Kết quả kinh doanh quý I thì có thể khẳng định, mặc dù nền kinh tế bị tác động và nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng, song so với cùng kỳ năm ngoái công ty vẫn đạt kết quả khả quan, nhờ concert và doanh thu tài trợ. Kết quả cao hơn kỳ vọng và đóng góp một phần để hoàn thành kế hoạch 2025.
Vì sao năm nay chỉ đặt kế hoạch kinh doanh theo một kịch bản?
Chủ tịch: Năm ngoái chúng tôi đặt 2 kịch bản kinh doanh. Tuy nhiên, dựa trên cơ sở thành công từ 2024, thì chúng tôi chỉ xây dựng 1 kịch bản cho năm nay. Kế hoạch này dựa trên kịch bản thận trọng, đã xem xét đến các rủi ro trong kinh doanh.
Ban điều hành nổ lực hết sức để đạt được kế hoạch trong năm nay.
Các chính sách thuế đối ứng từ Mỹ có thể ảnh hưởng đến các doanh nghiệp và các nhãn hàng. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn giữ kế hoạch đã trình và không có việc thay đổi.
Năm ngoái tất tay 2 chương trình Anh trai và Chị đẹp, còn chiến lược sản xuất các chương trình năm nay?
Tổng giám đốc Ngô Thị Vân Hạnh: Chúng tôi có sự khác biệt với phương châm đầu tư bài bản và tiên phong dẫn đầu. Năm 2025 sẽ sản xuất 2 chương trình khác biệt so với trước đó là Gia đình Haha đi dọc các tỉnh thành để tôn vinh văn hóa bản địa, tạo ra cơ hội phát triển cho địa phương, truyền cảm hứng về sống xanh sống đẹp, dự kiến giới thiệu tháng 6.
Còn chương trình Tân binh toàn năng là đào tạo thần tượng thực tế, mong muốn tạo nhóm nhạc Việt thực chiến trên thị trường, vươn tầm ra thế giới. Yeah1 tạo ra xu hướng giải trí bền vững, đạo tạo dài hạn, trở thành nhà sản xuất nội dung dẫn dắt thị trường.
Hệ sinh thái tài năng định hướng như thế nào
CEO: Chúng tôi tạo ra định hướng mới hệ sinh thái đào tạo 1Academy, kết hợp với đối tác quốc tế để giúp các tài năng trẻ khai thác tài năng và vươn tầm thế giới.
Công ty nhận định tiềm năng ngành giải trí ra sao?
Chủ tịch: 2024 mặc dù kinh tế khó khăn nhưng ngành giải trí vẫn rất sôi động, các chương trình Anh trai đều rất thành công để đưa khán giả Việt Nam về với idol quốc nội. Sau thành công đó thì Nhà nước nhận định ngành công nghiệp giải trí sẽ tiếp tục phát triển, tạo công ăn việc làm và mang văn hóa Việt Nam ra thế giưới.
Với định hướng của Nhà nước và sự ủng hộ của khán giả, ngành công nghiệp giải trí có nhiều tiềm năng phát triển thời gian tới, Yeah1 cũng sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa để đóng góp cho nền giải trí nước nhà.
Xem thêm tại vietnambiz.vn