Chứng khoán tăng vọt ngay khi mở cửa, nhà đầu tư tranh thủ chốt lời

Lúc 10 giờ ngày 19-8, VN-Index giao dịch ở mốc 1.260 điểm, tăng hơn 8 điểm so với tham chiếu. HNX-Index đang tăng hơn 1 điểm lên 236,15 điểm trong khi Upcom Index tăng nhẹ lên 93,62 điểm.

Đáng chú ý, mức tăng này đã thu hẹp đáng kể so với vài phút trước đó khi nhà đầu tư lạc quan về triển vọng của thị trường sau phiên bùng nổ theo đà cuối tuần trước. 

Thanh khoản tăng mạnh cho thấy dòng tiền từ nhà đầu tư chảy vào thị trường tích cực. Chỉ hơn chưa đầy 1 tiếng sau khi mở cửa, giá trị giao dịch trên sàn HOSE đã hơn 5.200 tỉ đồng.

Nhiều cổ phiếu ở các nhóm ngành diễn biến tích cực từ bất động sản, thép, chứng khoán, bất động sản, dầu khí… 

Trên nhiều hội, nhóm, diễn đàn, các nhà đầu tư trao đổi sôi nổi về cổ phiếu ở các nhóm ngành – khác với không khí trầm lắng tuần trước khi VN-Index giao dịch ảm đạm với thanh khoản thấp.

Các cổ phiếu trong rổ VN30 đang tác động tích cực tới thị trường từ BID, HPG, VCB, VNM, PNJ…

Chứng khoán tăng vọt ngay khi mở cửa, nhà đầu tư tranh thủ chốt lời- Ảnh 1.

Nhiều nhóm ngành biến động tích cực hơn thị trường chung so với đáy của VN-Index vùng 1.190 điểm. Nguồn: MBS

Tuy nhiên, từ sau 10 giờ, đà tăng có phần chững lại khi nhiều nhà đầu tư "bắt đáy" cổ phiếu  giá thấp tuần trước bắt đầu chốt lời. Đến 10 giờ 30 sáng, VN-Index chỉ còn tăng hơn 6 điểm, HNX-Index còn tăng hơn 0,7 điểm và UpCoM-Index tăng hơn 0,1 điểm. Nhiều cổ phiếu ngành chứng khoán, bất động sản thu hẹp đà tăng hoặc trở về vạch xuất phát. 

Nhận định về phiên giao dịch hôm nay, Công ty chứng khoán VPS cho rằng thị trường chứng khoán tăng mạnh vào phiên cuối tuần và đóng cửa vượt mốc 1.250 điểm với thanh khoản cải thiện tích cực. 

Dòng tiền lan tỏa ở hầu khắp các nhóm - ngành dưới sự dẫn dắt của các cổ phiếu ngành tài chính, bất động sản, bán lẻ… Do đó, VN-Index hôm nay khả năng sẽ tiếp đà phục hồi hướng về khu vực 1.260 - 1.270 điểm.

"Thị trường xuất hiện phiên bùng nổ theo đà giúp VN-Index củng cố thêm cho xu hướng phục hồi trung hạn hướng lên khu vực đỉnh cũ 1.290 - 1.300 điểm kể từ khu vực đáy quanh mốc 1.200 điểm. Các nhóm cổ phiếu như tài chính, vận tải biển, tiện ích, hóa chất, dầu khí sẽ là tâm điểm của thị trường" - chuyên gia của VPS nhận định.

Chứng khoán tăng vọt ngay khi mở cửa, nhà đầu tư tranh thủ chốt lời- Ảnh 2.

VN-Index tăng mạnh ngay khi vừa mở cửa giao dịch đầu tuần

Nhận định xu hướng thị trường tuần này, Công ty chứng khoán MBS cũng cho rằng thị trường trong nước có phiên tăng bùng nổ cuối tuần trước đã ngắt mạch giảm 5 tuần liên tiếp của chỉ số VN-Index. Trong ngắn hạn thị trường có thể hướng lên các vùng 1.260 điểm hoặc 1.270 điểm.

"So với mức đáy ngắn hạn, chỉ số VN-Index đã tăng 68 điểm (+5,76%), một số nhóm cổ phiếu có sức bật tốt hơn và thu hút được dòng tiền như thực phẩm, dầu khí, ngân hàng, bán lẻ, chứng khoán, đầu tư công, dệt may, logistics, bất động sản… Các nhà đầu tư có thể xem xét để giải ngân mới hoặc cơ cấu danh mục" - chuyên gia của MBS nêu quan điểm.

Xem thêm tại cafef.vn