Chung sức vì cộng đồng, đất nước

Trong thời gian tới, Báo Người Lao Động và Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều 1-8, Báo Người Lao Động và Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam (VRN) tổ chức tổng kết giai đoạn 2021-2023 và ký kết đồng hành giai đoạn 2024-2026 Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" - hợp phần "Cờ Tổ quốc biên cương".

Vượt kế hoạch

Theo đó, trong thời gian tới, Báo Người Lao Động và VRG sẽ tiếp tục hợp tác trên nhiều lĩnh vực nhằm phối hợp và tăng cường hợp tác, tổ chức các chương trình truyền thông hướng đến sự phát triển chung của đất nước và lợi ích của cộng đồng.

Phát biểu tại buổi tổng kết, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động Tô Đình Tuân đánh giá giai đoạn hợp tác 2021-2023 giữa 2 bên đã vượt kế hoạch đề ra. Theo nhà báo Tô Đình Tuân, Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc" sau 5 năm (2019-2024) đã trao hơn 2 triệu lá cờ tại 54 tỉnh, thành của cả nước. Trong đó hợp phần "Cờ Tổ quốc biên cương" được triển khai trong 3 năm tại 25 tỉnh có đường biên giới trên bộ với khoảng 300.000 lá cờ đã được trao, từ mục tiêu ban đầu là 100.000 lá cờ.

"Tuyến biên giới trên bộ của Việt Nam dài hơn 5.000 km nên đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của các thành viên tham gia hợp phần. Trong quá trình thực hiện hợp phần "Cờ Tổ quốc biên cương", ban tổ chức đã triển khai thêm các hoạt động ý nghĩa và ấm áp như: tặng quà, tặng ảnh Bác Hồ cho đồng bào sống dọc biên giới; tặng nhu yếu phẩm, làm giếng khoan, tặng máy đọc truyện đêm khuya cho các đơn vị bộ đội biên phòng... Vào thời gian triển khai hợp phần diễn ra đại dịch COVID-19, kinh tế rất khó khăn nhưng 2 bên đã rất nỗ lực cùng chung một mục tiêu góp phần bảo vệ an ninh biên giới " - ông Tô Đình Tuân nhấn mạnh.

Báo Người Lao Động và Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam ký kết đồng hành giai đoạn 2024-2026. Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Báo Người Lao Động và Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam ký kết đồng hành giai đoạn 2024-2026. Ảnh: HOÀNG TRIỀU

Về công tác truyền thông, nhà báo Tô Đình Tuân cho biết Báo Người Lao Động đã tích cực tham gia các chuyến đi thực tế cùng VRG và các đơn vị thành viên để thực hiện các bài viết về ngành cao su và các hoạt động quan trọng của tập đoàn.

"Các phóng viên của chúng tôi đã có cơ hội tiếp xúc, ghi nhận và phản ánh chân thật những hoạt động của các công ty cao su tại các khu vực: Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, Tây Bắc, Campuchia, Lào. Chúng tôi hiểu VRG không chỉ đóng góp về kinh tế mà còn đóng góp về an ninh quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc.

Đồng thời, chúng tôi hiểu rõ hơn về cuộc sống, tâm tư của những người công nhân cao su, từ đó mang đến những bài viết chất lượng và sâu sắc đăng tải trên các nền tảng của Báo Người Lao Động" - ông Tô Đình Tuân đúc kết.

Tổng Biên tập Báo Người Lao Động cũng mong rằng trong những năm tiếp theo, sự kết hợp giữa hai bên sẽ ngày càng bền chặt và hiệu quả, góp phần vào sự phát triển chung của 2 đơn vị, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế đất nước cũng như bảo vệ an ninh quốc gia.

Đóng góp đầy trách nhiệm

Về phía VRG, ông Lê Thanh Hưng, Tổng Giám đốc VRG, thông tin tập đoàn hiện có 101 công ty con và 16 công ty liên kết, sản xuất - kinh doanh 5 ngành nghề chính: Trồng, chế biến, kinh doanh cao su; chế biến gỗ; sản phẩm công nghiệp cao su; đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Tổng diện tích cao su của tập đoàn là 407.800 ha, trong nước gần 293.250 ha, Campuchia gần 87.892 ha và Lào trên 26.661 ha. Tập đoàn có 59 nhà máy và xưởng chế biến mủ cao su với tổng công suất thiết kế 636.400 tấn/năm.

Tổng số lao động toàn tập đoàn trên 81.000 người. Trong đó, lao động tại Campuchia và Lào trên 21.600 người, chiếm tỉ lệ 26%; lao động đồng bào dân tộc trên 20.500 người, chiếm tỉ lệ 24,7%. "Không chỉ là ngành kinh tế mạnh của cả nước, tập đoàn còn có vai trò quan trọng trong bảo đảm an ninh quốc phòng; đóng góp không nhỏ vào mục tiêu xây dựng nông thôn mới; không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Tập đoàn được đánh giá là một trong những doanh nghiệp tiên phong có thành tích xuất sắc trong thực thi chiến lược phát triển bền vững, chiến lược tăng trưởng xanh, gắn với 3 trụ cột: Phát triển kinh tế - Trách nhiệm với cộng đồng và xã hội - Bảo vệ môi trường" - tổng giám đốc VRG bày tỏ.

Ông Lê Thanh Hưng ghi nhận trong suốt quá trình phát triển của VRG luôn có sự đồng hành, chia sẻ của các cơ quan truyền thông đại chúng, trong đó có Báo Người Lao Động. Báo Người Lao Động đã đồng hành với sự phát triển của ngành cao su, tuyên truyền những thành quả tốt đẹp của ngành cao su cũng như chia sẻ với VRG trong những lúc khó khăn. Trong kết quả chung mà tập đoàn đạt được những năm qua, có sự đồng hành, hỗ trợ, đóng góp đầy trách nhiệm của các cơ quan báo chí nói chung và Báo Người Lao Động nói riêng.

"Đặc biệt, năm 2021, Báo Người Lao Động và VRG đã ký kết đồng hành hợp phần "Cờ Tổ quốc biên cương" (thuộc Chương trình "Tự hào cờ Tổ quốc") với 100.000 lá cờ. Chương trình đã góp phần tạo thêm nguồn động lực, niềm tự hào về đất nước, giúp chiến sĩ và đồng bào bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Phát huy những kết quả đã đạt được, VRG mong muốn Báo Người Lao Động tiếp tục đồng hành với ngành cao su. Việc tổng kết giai đoạn 2021 - 2023 và ký thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024 - 2026 giữa VRG và Báo Người Lao Động sẽ tăng cường mối quan hệ hợp tác tốt đẹp toàn diện trên các lĩnh vực hoạt động của hai bên. 

Ký kết hợp tác nhiều lĩnh vực

Tại buổi lễ, Phó Tổng Biên tập Báo Người Lao Động Lê Cao Cường và Phó Tổng Giám đốc VRG Trương Minh Trung đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác trên nhiều lĩnh vực trong thời gian 3 năm (2024-2026), tập trung vào việc phối hợp tổ chức các chương trình truyền thông hướng đến sự phát triển chung của đất nước và lợi ích của cộng đồng.

https://nld.com.vn/chung-suc-vi-cong-dong-dat-nuoc-196240801212720872.htm

Xem thêm tại vnrubbergroup.com