Chuyện lạ: Nhiều người đăng ký mua vàng SJC trực tuyến nhưng không đến nhận

Chuyện lạ: Nhiều người đăng ký mua vàng SJC trực tuyến nhưng không đến nhận- Ảnh 1.

Người dân mua vàng miếng SJC

Ngày 1-7, các ngân hàng Vietcombank, Agribank, BIDV, Vietinbank giữ nguyên giá bán vàng miếng SJC tại 76,98 triệu đồng/lượng.

Theo đó, khách hàng tiếp tục đăng ký mua vàng online để chốt giá, thời điểm đến ngân hàng thanh toán - nhận vàng. Tùy theo quy định của mỗi ngân hàng, trong vòng 1 tuần hoặc 1 tháng, một cá nhân được mua 1 lượng vàng miếng SJC.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động sáng 1-7, các ngân hàng bán vàng cho biết sức mua vàng miếng SJC của người dân có dấu hiệu giảm dần. Một số khác hàng đã đăng ký mua vàng thành công nhưng sau đó không đến giao dịch.

Một lãnh đạo cấp cao của Agribank cho hay từ "đầu mùa" (3-6 bắt đầu bán vàng miếng qua ngân hàng) đến nay, ngân hàng đã bán gần 20.000 lượng vàng. 

Gần đây, khi chuyển sang đăng ký mua vàng trực tuyến, không còn xếp hàng lấy số như trước, lượng khách hàng đăng ký mua vàng giảm rất mạnh. Đặc biệt, mỗi ngày có 20-30 người đã đăng ký mua vàng thành công nhưng không đến giao dịch. Ngân hàng liên hệ điện thoại với những người ngày để chốt giao dịch song không ai bốc máy.

Trong khi đó, đại diện VietinBank cho biết mỗi ngày Ngân hàng Nhà nước bán cho ngân hàng một số lượng vàng nhất định. Theo đó, VietinBank đều bán hết trong ngày và đến nay đã bán được khoảng 16.000 lượng.

Tương tự, BIDV cũng bán ra thị trường khoảng 15.000 lượng vàng miếng SJC… Riêng các điểm bán vàng của Vietcombank ở TP HCM, mỗi ngày có khoảng hơn 100 khách hàng mua vàng miếng SJC.

Theo Ngân hàng Nhà nước, kể từ ngày ngày 3-6- thời điểm các ngân hàng thương mại và Công ty SJC bán vàng miếng SJC, đến nay, các đơn vị này đã bán hàng trăm ngàn lượng vàng.

Thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục bán vàng cho các ngân hàng thương mại và Công ty SJC để các đơn vị này bán online ra thị trường, đáp nhu cầu của người dân.

Xem thêm tại cafef.vn