Cổ phiếu công ty đối thủ của VinFast tăng 34% trong chưa đầy 2 tuần

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu CTCP Ô tô TMT (TMT Motor, HoSE: TMT) tiếp tục có phiên tăng trần thứ 3 liên tiếp lên mức 13.400 đồng/cp, tương ứng tăng 6,77% (giá đóng cửa phiên giao dịch 5/6).

Trước đó, cổ phiếu này đã có giai đoạn trượt dài xuống đáy 18 tháng vào phiên 24/5. Từ đó đến nay, thị giá của TMT đã bật tăng 34% sau chưa đầy 2 tuần.

Cổ phiếu công ty sản xuất ô tô điện nhỏ và rẻ nhất Việt Nam, đối thủ của VinFast tăng 34% sau chưa đầy 2 tuần
Diễn biến giá cổ phiếu TMT

Được biết, TMT Motors có tiền thân là Công ty Thương mại và Sản xuất vật tư Thiết bị giao thông vận tải. Hoạt động chính của công ty là sản xuất, lắp ráp và kinh doanh xe ô tô, phụ tùng các loại. TMT Motors từ lâu đã được biết đến là đơn vị có các sản phẩm xe tải nổi tiếng như Cửu Long, Tata, Howo, xe đầu kéo Sinotruk,… có tải trọng lớn.

Công ty này gây chú ý khi tham gia vào thị trường xe điện bằng việc sản xuất, lắp ráp và phân phối mẫu xe điện Wuling Hongguang MiniEV tại thị trường Việt Nam. Được biết, Wuling Mini EV là mẫu xe điện cỡ nhỏ nổi tiếng của Trung Quốc, đạt danh hiệu "ô tô điện cỡ nhỏ bán chạy nhất thế giới” 4 năm liên tiếp, kể từ năm 2020 đến hết năm 2023.

Tại Việt Nam, xe được sản xuất, lắp ráp bởi liên doanh TMT Motors và General Motors (GM) – (SAIC – WULING). Trong đó, liên doanh GM – (SAIC – WULING) cung cấp linh kiện, ủy quyền cho TMT Motors độc quyền sản xuất, lắp ráp và phân phối các dòng ô tô điện thương hiệu Wuling tại Việt Nam. TMT Motors đã phối hợp với các đại lý, chính thức khai trương hơn 20 đại lý Wuling ủy quyền tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Giá bán đối với phiên bản tiêu chuẩn + pin 120km (LV1 – 120) là 239 triệu đồng, còn đối với phiên bản tiêu chuẩn + pin 170km (LV1 – 170) là 265 triệu đồng. Giá bán đối với phiên bản nâng cao + pin 120km (LV2 – 120) là 255 triệu đồng, đối với phiên bản nâng cao + pin 170km (LV2 – 170) là 282 triệu đồng.

Với mức giá bán khởi điểm vào loại rẻ nhất thị trường, cùng kiểu dáng thiết kế có thể xem là "độc, lạ", đây có thể xem là đối thủ nặng ký với mẫu VF 3 của VinFast. Hồi đầu năm nay, VinFast đã công bố phiên bản thương mại của VF 3, mẫu ô tô điện nhỏ nhất của hãng tại CES 2024.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn