Cổ phiếu đáng chú ý ngày 14/5: REE, TPB, IMP

Chứng khoán MB (MBS): Khuyến nghị mua cổ phiếu REE

MBS khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Cơ Điện Lạnh (REE), giá mục tiêu 20.000 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Lợi nhuận ròng quý I/2024 giảm 36% svck đạt 480 tỷ đồng, hoàn thành 20% kế hoạch doanh thu cả năm của REE. Sự phục hồi của mảng cơ điện không bù đắp được đà giảm nhóm thủy điện và kinh doanh nước sạch, trong đó, thủy điện ghi nhận sản lượng giảm do pha El Nino duy trì cùng với giá bán giảm mạnh do tỉ trọng giá huy động trên thị trường cạnh tranh giảm.

Trong 2024, MBS dự phóng doanh thu và lợi nhuận ròng đạt 9.421 tỷ đồng (+9,8% svck) và 2.304 tỷ đồng (5,3% svck), với mảng cho thuê văn phòng và BĐS là động lực tăng trưởng chính. Ngoài ra, hoạt động cơ điện lạnh dự kiến cũng sẽ phục hồi nhờ lượng back-log ký mới từ các hợp đồng nhà ga sân bay Long Thành, bù đắp cho sự sụt giảm lợi nhuận nhóm điện do giá bán thủy điện giảm mạnh, và nhóm nước do chi phí tăng thu hẹp biên lợi nhuận.

Nhìn sang 2025, nhóm phân tích dự báo doanh thu và lợi nhuận ròng đạt 9.920 tỷ đồng (+5,3% svck và 2.549 tỷ đồng (11% svck), đến từ sự phục hồi của mảng thủy điện do pha La Nina duy trì cả năm, cùng với cảng mảng kinh doanh đều có sự tăng trưởng nhẹ, hỗ trợ bởi sự phục hồi của nền kinh tế nói chung và thị trường BĐS nói riêng.

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 14/5: REE, TPB, IMP
MBS phân tích chỉ số tài chính của REE

Chứng khoán FPT (FPTS): Khuyến nghị mua cổ phiếu TPB

FPTS khuyến nghị mua cổ phiếu Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPB), giá mục tiêu 76.800 đồng/cp, tiềm năng tăng giá 19% theo luận điểm đầu tư:

Sau nhịp điều chỉnh ngắn hạn kéo dài 2 tháng, đồ thị TPB đang cho tín hiệu tích cực trở lại khi hình thành tín hiệu tạo đáy ngắn hạn dưới dạng mẫu hình Extended V bottom.

Nến Long bullish của phiên 09/05 giúp đường giá vượt qua mức cao của phiên 24/04. Khối lượng khớp lệnh cũng cao gấp 2 lần so với mức bình quân 20 phiên. Các tín hiệu này đã kích hoạt tín hiệu đảo chiều của mẫu hình và đồng thời mở ra khả năng đảo chiều xu hướng ngắn hạn của cổ phiếu.

Về mặt chỉ báo, RSI (14) đã vượt qua ngưỡng giá trị trung bình 50 và tín hiệu phân kỳ báo hiệu tăng giá tại MFI (14) cũng đang được kích hoạt.

Với việc cho tín hiệu sớm về cấu trúc đáy cao dần, TPB được kỳ vọng sẽ hình thành xu hướng tăng ngắn hạn và hướng tới mục tiêu gần tại vùng giá 20.000 đồng/cp – vùng đỉnh cũ tháng 2 và ngưỡng Fibonacci hồi quy 100% tính cho nhịp điều chỉnh ngắn hạn vừa qua.

Chứng khoán Phú Hưng (PHS): Khuyến nghị mua cổ phiếu IMP

PHS duy trì khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Dược phẩm Imexpharm (IMP), giá mục tiêu là 77.200 đồng/cp, mức tăng trưởng tiềm năng là 16% theo luận điểm đầu tư:

Trong quý I/2024, IMP ghi nhận KQKD trái chiều với doanh thu thuần tăng 2,5% svck đạt 491 tỷ đồng trong khi lợi nhuận trước thuế giảm 21,5% đạt 77,8 tỷ đồng, hoàn thành lần lượt 21% và 18% so với kế hoạch năm 2024.

IMP là doanh nghiệp nội địa có giá trị trúng thầu kênh ETC cao nhất ngành trong quý I, cho thấy năng lực vượt trội và vị thế cạnh tranh mạnh của IMP so với các doanh nghiệp trong nước trong đầu thầu thuốc kênh ETC.

Nhóm phân tích cho rằng IMP sẽ tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng tốt trong năm 2024 nhờ: (1) thuốc nội địa được ưu tiên trong cơ cấu đấu thầu nhờ các chính sách của Chính phủ, (2) tăng trưởng mạnh mẽ từ kênh ETC và (3) các nhà máy đạt tiêu chuẩn EU-GMP tạo tiềm năng tăng trưởng dài hạn.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn