Cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai nằm sàn

Phiên giao dịch cuối tuần khép lại với việc VN-Index để mất mốc 1.265 điểm. Thị trường chuyển biến tiêu cực trong phiên chiều. Lực bán lan từ nhóm midcap (vốn hóa trung bình) đến thị trường trên diện rộng, nhóm VN30 cũng ghi nhận sắc đỏ áp đảo. 21/30 cổ phiếu VN30 giảm giá. Tác động tiêu cực nhất đến thị trường có GVR, BID, HVN, VCB, FPT…

Trong đó, HVN của Vietnam Airlines bất ngờ giảm sàn dù trước đó vừa thông tin tích cực về tình hình kinh doanh. Hãng hàng không này báo lãi trước thuế hơn 4.600 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm.

Loạt cổ phiếu khác cũng bị bán mạnh về cuối phiên, hết biên độ, về sát giá sàn như QCG, APG, SRC, VIX, POW, VOS… Cổ phiếu Quốc Cường Gia (QCG) đang có chuỗi phiên liên tục giảm giá, và hôm nay là phiên thứ 2 trong tuần mã này giảm sàn.

QCG kết phiên trắng bên mua, còn gần 3,5 triệu cổ phiếu dư bán sàn. Lực bán dâng cao trong khi có tin xấu về Tổng Giám đốc Quốc Cường Gia Lai Nguyễn Thị Như Loan.

Cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai nằm sàn ảnh 1

Giao dịch tiêu cực của một số midcap.

Ở chiều ngược lại, thị trường ghi nhận nỗ lực ghìm giá của một số mã ngân hàng, như MBB, ACB, OCB, TPB… Dù vậy, với biên độ tăng khiêm tốn, tác động của nhóm này tới chỉ số chính còn hạn chế.

Trong khi đó, nhiều cổ phiếu lớn có động thái "trả điểm" sau phiên đáo hạn phái sinh. Thị trường gặp khó trong bối cảnh thiếu nhóm ngành đủ mạnh dẫn dắt. Dòng tiền vẫn tỏ ra thận trọng.

Giao dịch khối ngoại tiêu cực trở lại, với việc bán ròng hơn 305 tỷ đồng. Tâm điểm tiếp tục là FPT, cùng với VHM, TCB… Vốn nội, ngoại cùng bán khiến thị trường gặp khó, để mất mốc 1.265 điểm. Như vậy, tín hiệu đảo chiều trước đó chưa được xác nhận.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 9,66 điểm (0,76%) xuống 1.264,78 điểm. HNX-Index giảm 1,97 điểm (0,81%) xuống 240,52 điểm. UPCoM-Index giảm 0,83 điểm (0,85%) xuống 96,78 điểm. Thanh khoản nhích nhẹ với giá trị khớp lệnh HoSE hơn 17.200 tỷ đồng.

Xem thêm tại tienphong.vn