Quyết định xử phạt nêu rõ, Công ty cổ phần VNG bị phạt 92,5 triệu đồng do có hành vi không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật.

Công ty cổ phần VNG không công bố thông tin (CBTT) trên Hệ thống CBTT của UBCKNN, trang thông tin điện tử của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội và của công ty tài liệu sau: Nghị quyết hội đồng quản trị số 10/2022/NQ-HĐQT ngày 8/9/2022 thông qua việc thế chấp tài sản của Công ty để đảm bảo nghĩa vụ nợ của Công ty cổ phần Công nghệ Big V (là cổ đông lớn và là bên liên quan)); báo cáo tài chính riêng và hợp nhất năm 2023 đã kiểm toán; báo cáo thường niên năm 2023.

Công ty cổ phần VNG bị xử phạt do vi phạm công bố thông tin
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, Công ty cổ phần VNG còn bị phạt 65 triệu đồng do có hành vi công bố thông tin không đầy đủ nội dung theo quy định pháp luật.

Trong năm 2022 và năm 2023, Công ty có phát sinh giao dịch với bên liên quan là Công ty cổ phần công nghệ Big V (Công ty cổ phần VNG đã sử dụng tài khoản tiền gửi của Công ty cổ phần VNG mở tại Citibank - Chi nhánh Hà Nội để đảm bảo cho khoản vay của cổ đông lớn của Công ty cổ phần VNG là Công ty cổ phần Công nghệ Big V tại Ngân hàng Citibank - Chi nhánh Singapore).

Tuy nhiên, tại các Báo cáo tài chính năm 2022 và năm 2023 đã kiểm toán, Công ty cổ phần VNG không trình bày đầy đủ giao dịch với bên liên quan này). Tổng số tiền phạt đối với Công ty cổ phần VNG là 157,5 triệu đồng./.