Crystal Bay của đại gia Nguyễn Đức Chi lỗ 76 tỷ đồng trong nửa đầu năm

CTCP Crystal Bay đã ghi nhận khoản lỗ sau thuế hợp nhất gần 76 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2024, giảm so với mức lỗ gần 136 tỷ đồng cùng kỳ năm trước. Thông tin này được công bố trong báo cáo tài chính gửi đến Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX).

Tính đến ngày 30/06/2024, tổng tài sản của Crystal Bay đạt gần 6,4 nghìn tỷ đồng, không thay đổi nhiều so với cùng kỳ năm trước, nhưng giảm nhẹ 1% so với đầu năm. Trong khi đó, nợ phải trả của công ty đã giảm hơn 4%, về mức gần 4 nghìn tỷ đồng. Đáng chú ý, dư nợ trái phiếu của Crystal Bay giảm gần 12%, xuống còn 1.960 tỷ đồng.

Crystal Bay của đại gia Nguyễn Đức Chi lỗ 76 tỷ đồng trong nửa đầu năm
Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 của Crystal Bay. Nguồn:HNX

Hiện tại, Crystal Bay đang lưu hành một lô trái phiếu duy nhất với mã CBGCB2124001. Lô trái phiếu này được phát hành vào ngày 05/11/2021, có kỳ hạn 3 năm và sẽ đáo hạn vào ngày 05/11/2024. Tổng giá trị phát hành của lô trái phiếu này là 450 tỷ đồng, với lãi suất cố định 9,5%/năm. Lô trái phiếu CBGCB2124001 không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và có tài sản bảo đảm là 78,2 triệu cổ phần do Crystal Bay phát hành, thuộc sở hữu của các cổ đông và các quyền lợi phát sinh từ cổ phiếu này. Công ty cổ phần Chứng khoán VNDirect là tổ chức đăng ký và lưu ký cho lô trái phiếu này.

Crystal Bay được thành lập vào tháng 7/2016, có trụ sở chính tại tầng 12A, Tòa nhà VCN Tower, số 02 Tố Hữu, phường Phước Hải, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Công ty hiện có vốn điều lệ 1.150 tỷ đồng và hoạt động chính trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú ngắn ngày.

Người đại diện pháp luật của Crystal Bay là ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, sinh năm 1969, quê quán Nghệ An. Ông Nguyễn Đức Chi cũng là người đại diện pháp luật của nhiều doanh nghiệp khác, bao gồm Công ty Cổ phần Cam Ranh Riviera Resort, Công ty Cổ phần Marina City, Công ty Cổ phần Tập đoàn Du lịch Crystal Bay, và nhiều công ty con khác trong hệ sinh thái Crystal Bay.

Hệ sinh thái của Crystal Bay rất đa dạng, với nhiều công ty thành viên như Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam chuyên về khai thác dịch vụ du lịch quốc tế, CTCP Câu lạc bộ du thuyền Horizon cung cấp dịch vụ du thuyền tại Nha Trang, và Crystal Bay Card chuyên về thẻ du lịch. Crystal Bay Hospital cũng là một trong những thương hiệu nổi bật, quản lý và vận hành bất động sản du lịch trong hệ sinh thái này.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn