Đà đi lên chưa dừng lại, VN-Index tăng tiếp gần 12 điểm

Sau 3 phiên thị trường thăng hoa trước đó, VN-Index bước vào phiên giao dịch 21/8 trong tâm lý khá thận trọng, dù quán tính tăng vẫn còn.   

Sau gần một tiếng giao dịch đầu phiên sáng, áp lực bán nhen nhóm xuất hiện, thậm chí có lúc lấn át bên mua, khiến thị trường rơi vào diễn biến giằng co.

Nhóm cổ phiếu Bất động sản không còn “sung sức” như các phiên trước mà bắt đầu có biểu hiện “hụt hơi”. VN-Index vì thế trồi sụt quanh tham chiếu.

VN-Index "vút bay" qua ngưỡng 1.280 một cách nhẹ nhàng trong phiên chiều 21/8.
VN-Index "vút bay" qua ngưỡng 1.280 một cách nhẹ nhàng trong phiên chiều 21/8.

Sau giờ nghỉ trưa, bên bán bắt đầu “rời rạc”, bên mua tận dụng cơ hội đẩy mạnh giải ngân giúp tâm lý thị trường thêm vững vàng và nới đà tăng càng lúc càng rộng. Chỉ số VN-Index đóng cửa cao nhất phiên 1.284,05 điểm, tăng 11,5 điểm, tương đương tăng 0,9% so với phiên trước.

Rất nhẹ nhàng, VN-Index thành công vượt qua mốc 1.208 điểm, lên hẳn trên dải bollinger, vốn đang mở rộng, báo hiệu một đợt biến động mạnh của thị trường sắp diễn ra.

Độ rộng thị trường thuộc về màu xanh, khi sàn HOSE vẫn trong lan tỏa tốt với 241 mã tăng và 174 mã giảm. Tuy nhiên, thanh khoản vẫn chưa có nhiều cải thiện, khi giá trị giao dịch khớp lệnh sàn HOSE đạt 17,8 nghìn tỷ đồng, không thay đổi mấy so với phiên liền trước.

Điểm nhấn cho thị trường hôm nay đến từ các cổ phiếu Ngân hàng: CTG (+3%), BID (+3%), VCB (+2,2%), MBB (+2,1%), TPB (+2%). Ngoài ra, Dầu khí cũng có trạng thái nổi bật như OIL (+4,7%), PVD (+1,3%) khi khởi sắc ngay từ đầu phiên. Hướng ngược lại, SAB (-1%), DIG (-2%), DXS (-2,2%)… có giảm điểm, nhưng không tác động đáng kể tới chỉ số.

Xét nhóm ngành tiêu biểu, Ngân hàng (+1,75%) là động lực chính thúc đẩy chỉ số. Riêng bộ 3 “ông lớn” VCB, BID và CTG đã đóng góp cho VN-Index gần 6 điểm, MBB, HAB (+1,12%), SHB (+0,47%), STB (+1%)… cũng đóng góp khá tích cực cho chỉ số chung.

Dầu khí cũng tỏa sáng theo cách của mình, với BSR (+0,83%), PVS (+1,49%), PVD (+1,27%), PVB (+4,21%)...

Nhóm Bất động sản không còn giữ được sự đồng thuận tiến công như những phiên trước. PDR vẫn tăng tốt (+2,7%), VHM, VIC, VRE, DXG, NLG, KBC, KOS… tăng nhẹ, nhưng DIG (-2%) và nhiều mã khác cũng ở chiều giảm nhưng tỷ lệ điều chỉnh không đáng kể, như NVL, CEO, HDG, IDC, KDH, BCM, VPI, HDC, DTD, SJS…

Về giao dịch của khối ngoại, khối này trở lại rút ròng 217 tỷ đồng; nhiều nhất tại HPG (-157 tỷ đồng), MWG (-96 tỷ đồng) và MSN (-75 tỷ đồng). Ngược lại, FPT (+274 tỷ đồng), CTG (+193 tỷ đồng) và VCB (+131 tỷ đồng) được mua ròng tích cực nhất.

Xem thêm tại tapchitaichinh.vn