Danh Khôi (NRC) ‘ngược dòng’ thoát lỗ nhờ khoản thu nhập khác

CTCP Tập đoàn Danh Khôi (mã chứng khoán: NRC) vừa công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý II/2024, ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 6 tỷ đồng, tăng gấp 3,3 lần so với cùng kỳ năm trước.

Dù không ghi nhận doanh thu tài chính, doanh nghiệp đã thoát lỗ nhờ vào khoản thu nhập khác trị giá 60 tỷ đồng. Nguyên nhân là nhờ khoản bồi thường sau khi thanh lý hợp đồng chuyển nhượng một phần dự án Khu nhà ở phía đông rạch Thủ Lựu, phường Long Toàn, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nhờ đó, công ty báo lãi sau thuế hơn 4 tỷ đồng trong quý này.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, Danh Khôi đạt doanh thu thuần 11,7 tỷ đồng và lãi sau thuế hơn 7 tỷ đồng, lần lượt hoàn thành 0,6% và 18% mục tiêu năm 2024.

Danh Khôi (NRC) ‘ngược dòng’ thoát lỗ khoản thu nhập khác
Ảnh minh hoạ

Tính đến ngày 30/6, tổng tài sản của công ty đạt 2.096 tỷ đồng, gần như không thay đổi so với đầu năm và chiếm phần lớn là các khoản phải thu ngắn hạn và dài hạn. Trong đó, đáng chú ý là hai khoản phải thu ngắn hạn lớn từ CTCP ABFAST (258 tỷ đồng) và Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Tân Tiến (198 tỷ đồng).

Tính đến cùng thời điểm, nợ phải trả của Danh Khôi là 796 tỷ đồng, trong đó gần một nửa là nợ vay tài chính. Công ty cũng ghi nhận khoản thu hộ phải trả 44 tỷ đồng liên quan đến dự án Welltone Luxury Residence tại Khánh Hòa.

Trong năm 2024, Danh Khôi đặt mục tiêu mở rộng hoạt động tại các khu vực trọng điểm như Bình Dương và Phan Thiết, nhằm đa dạng hóa danh mục đầu tư. Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên, các cổ đông đã thông qua phương án phát hành 100 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, dự kiến thu về 1.000 tỷ đồng để tăng vốn điều lệ.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn