DIC Corp có Chủ tịch HĐQT mới

Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp - Mã: DIG) thông báo ông Nguyễn Hùng Cường đã được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị cho nhiệm kỳ 2023-2027, đồng thời trở thành người đại diện theo pháp luật cho tập đoàn. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 16/8. 

Ông Cường sinh năm 1982, trước đó đã là Phó chủ tịch thường trực HĐQT. Ông cũng chính là con trai của cố chủ tịch HĐQT Nguyễn Thiện Tuấn (sinh năm 1957) - người mới qua đời vào ngày 10/8 trước đó tại nhà riêng. 

Cổ phiếu DIG sau đó có đợt giảm mạnh khiến các công ty chứng khoán bán giải chấp tổng cộng 5,3 triệu cổ phiếu thuộc sở hữu của ông Tuấn, giảm sở hữu của vị này về còn 41,5 triệu đơn vị, tương ứng với tỷ lệ sở hữu 6,8%. 

 Con trai cố Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thiện Tuấn được bầu làm tân Chủ tịch HĐQT DIC Corp. Ảnh: DIG. 

Trong khi đó, ông Cường vẫn là cổ đông lớn nhất tại doanh nghiệp với tỷ lệ sở hữu 10,16% cổ phần. Một người con khác của ông Tuấn là bà Nguyễn Thị Thanh Hiền cũng nắm giữ gần 3% cổ phần tập đoàn, đồng thời tiếp tục là Phó chủ tịch kiêm người được ủy quyền công bố thông tin. 

DIC Corp tiền thân là một đơn vị trực thuộc Bộ Xây Dựng và đến năm 2008 được cổ phần hóa thành Tổng Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Xây dựng, đồng thời tăng vốn điều lệ lên 370 tỷ đồng. Ông Tuấn khi đó là người đại diện cho 32,5% vốn nhà nước. 

Vào tháng 8/2009, công ty niêm yết lên sàn HOSE với mã giao dịch DIG. Đến năm 2017, DIC Corp chính thức chuyển sang tập đoàn kinh tế tư nhân khi cổ đông nhà nước thoái hết 49,65% vốn.

DIC Corp hiện là một trong những doanh nghiệp bất động sản có tiếng tại Việt Nam, sở hữu nhiều dự án quy mô lớn như Khu du lịch sinh thái Đại Phước, Khu đô thị mới Nam Vĩnh Yên, Khu dân cư P4 Hậu Giang, Khu du lịch Long Tân...

Về tình hình kinh doanh, DIC Corp StartFragmentbáo cáo doanh thu nửa đầu năm gấp đôi cùng kỳ đạt 822 tỷ đồng. Tuy nhiên, do hụt thu từ hoạt động tài chính cũng như tăng mạnh chi phí hoạt động nên lợi nhuận sau thuế chỉ còn gần 4 tỷ đồng, giảm 95% so với bán niên 2023. EndFragment   

Công ty bất động sản đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất 2.300 tỷ đồng, tăng 72% và chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế ở mức 1.010 tỷ đồng, gấp 6 lần cùng kỳ. DIC Corp theo đó hoàn thành 26% kế hoạch doanh thu và chưa đến 5% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.  

Tính đến hết 19/8, cổ phiếu DIG đứng tại mức 23.700 đồng/cp, tương đương với giá trị vốn hóa thị trường đạt gần 14.500 tỷ đồng. 

Xem thêm tại vietnambiz.vn