DIC Corp (DIG) rót thêm 1.500 tỷ đồng cho dự án trên khu đất ‘kim cương’ tại TP. Vũng Tàu

Vào sáng ngày 19/8/2024, Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp - DIG) và Ngân hàng TMCP Đầu Tư Và Phát Triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết hợp đồng tín dụng trị giá 1.500 tỷ đồng để tài trợ cho dự án Khu phức hợp Cap Saint Jacques giai đoạn 2 và 3.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Tín, Tổng Giám đốc DIC Corp nhấn mạnh: “Khu phức hợp CSJ là dự án tâm huyết của DIG nhằm kiến tạo một quần thể khách sạn - căn hộ du lịch đẳng cấp tại thành phố biển Vũng Tàu.

DIC Corp cam kết sẽ sử dụng đúng mục đích nguồn vốn đã được BIDV tài trợ cũng như thực hiện đúng thoả thuận, nghĩa vụ đã được ký kết giữa hai bên, từ đó gia tăng giá trị lợi ích cho cổ đông và đảm bảo quá trình hợp tác hai bên lâu dài”.

DIC Corp (DIG) rót thêm 1.500 tỷ đồng cho dự án trên khu đất ‘kim cương’ tại TP. Vũng Tàu
DIC Corp và BIDV ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ dự án Khu phức hợp Cap Saint Jacques giai đoạn 2 và 3

Dự án Khu phức hợp Cap Saint Jacques (CSJ) là một trong những dự án trọng điểm của DIG, tọa lạc tại số 169 đường Thùy Vân, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

DIC Corp mô tả dự án nằm tại là vị trí “kim cương” trên quỹ đất vàng đẹp nhất nhì TP. Vũng Tàu khi sở hữu 2 mặt tiền đường Thùy Vân và đường Thi Sách, cách bãi tắm Thùy Vân chỉ 50m và hướng nhìn chính ra biển thuộc khu vực Bãi Sau.

Dự án này có tổng diện tích 11.014m2 và tổng mức đầu tư là 3.577 tỷ đồng được chia thành 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 gồm khối căn hộ CSJ Tower và trung tâm hội nghị Aurora, giai đoạn 2 là khách sạn 5 sao DIC Star, giai đoạn 3 dự kiến xây dựng khối căn hộ kết hợp khách sạn 5 sao Bioss.

Công ty cho biết dự án đã cơ bản hoàn thành các thủ tục pháp lý và thi công hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng giai đoạn 1. Sau thời gian bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 và việc điều chỉnh quy hoạch trục đường Thùy Vân được các cơ quan chức năng hoàn thành.

Mới đây, vào tháng 5/2024, DIG quyết định tái khởi động hai giai đoạn còn lại của dự án. Giai đoạn 2 và 3 dự kiến sẽ bắt đầu xây dựng vào quý III/2024 và hoàn thành vào năm 2025.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn