Dự báo khả năng VN-Index tiến về vùng 1.300 điểm vẫn đang cao hơn

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần từ 18-23/8/2024.

VN-Index đi lên 3 phiên trong tuần, thêm 28,59 điểm, tương đương 2,34% lên 1252,23 điểm, ghi nhận 273 mã tăng và 99 mã giảm. HnxIndex đi lên 2 phiên trong tuần, thêm 5,77 điểm, tương đương 2,52% lên 235,15 điểm, với 163 mã tăng và 85 mã giảm.

VN-Index có thể sẽ sớm quay lại thử thách vùng kháng cự quanh 1.270-1.280 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“VN-Index tăng điểm tích cực trong phiên giao dịch cuối tuần với khối lượng giao dịch gia tăng. Như vậy, chỉ số đã vượt ra khỏi kênh song song đi xuống hình thành từ giữa tháng 7 và đường MA20 và quay lại kênh sideways hình thành từ giữa tháng 6. Với kết quả này, chỉ số có thể sẽ sớm quay lại thử thách vùng kháng cự quanh 1.270-1.280 điểm trong thời gian tới.

Nhà đầu tư duy trì trạng thái nắm giữ các vị thế trong danh mục, có thể xem xét bán chốt lời khi VN-Index tiếp cận vùng kháng cự 1.270-1.280 điểm.

Đối với các hoạt động trading, nhà đầu tư có thể xem xét mở vị thế mua khi thị trường xuất hiện các nhịp rung lắc mạnh trong phiên, tuy nhiên nên cân đối tỷ trọng giải ngân cho phù hợp với khẩu vị rủi ro của mình”.

Trong những phiên tới, chỉ số có thể tiếp tục quán tính tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC)

"VN-Index tăng một mạch từ lúc mở cửa hôm nay và kết phiên tại mốc 1,252.23 điểm, tăng gần 29 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 18/18 ngành tăng điểm, rtrong đó ngành Dịch vụ tài chính và Hóa chất dẫn đầu đà tăng.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng nhẹ trên sàn HNX. Trong những phiên tới, chỉ số có thể tiếp tục quán tính tăng điểm. Tuy nhiên, trước mắt chỉ số đang là những ngưỡng kháng cự cũ nên áp lực chốt lời có thể xảy ra".

Xu hướng ngắn hạn của VN-Index đã tích cực hơn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội - SHS)

“Sau tuần phục hồi trước đó - phục hồi từ vùng 1.185 điểm, ở tuần giao dịch trống thông tin này, VN-Index tích cực chinh phục lại vùng 1.250 điểm với phiên tăng +28,59 điểm cuối tuần đầy ấn tượng. VN-Index ngắn hạn vẫn đang ở vùng kháng cự 1.250 và dưới đường MA50. Kết thúc tuần VN-Index tăng +2,34% so với tuần trước tại mốc 1.252,23 điểm. Cùng với đó là tuần tăng giá tốt của VN30 +2,12% lên mốc 1.291,68 điểm, tương đương vùng giá đợt tháng 3/2024.

Xu hướng ngắn hạn của VN-Index đã tích cực hơn. Chỉ số đang lấy lại vùng hỗ trợ tâm lý mạnh 1.250 điểm, và ngắn hạn cũng đã phá vỡ đường xu hướng giảm giá ngắn hạn hiện nay (theo hình). VN-Index có thể gặp áp lực chốt lời ngắn hạn những phiên đầu tuần sau trước khi quay trở lên chinh phục lại kháng cự 1.250 điểm một lần nữa. Tương tự, VN30 khả năng cần điều chỉnh trước khi kiểm tra lại vùng kháng cự quanh 1.290 điểm.

Về trung hạn VN-Index vẫn dao động trong biên độ rộng 1.180 - 1.300 điểm từ đầu năm đến nay. Nếu VN-Index có thể vượt lên lại kháng cự quanh 1.250 điểm thì vẫn kỳ vọng xu hướng trung hạn quay trở lại kênh tích lũy 1.250 điểm - 1.300 điểm. Trên đồ thị Tuần, VN-Index vẫn đang ở dưới MA 20 là vùng 1.250 điểm. Kết hợp cả ngắn lẫn trung hạn cho thấy hội tụ ở vùng 1.250 điểm là kháng cự rất dầy, không quá dễ dàng để vượt lên mà không gặp lực bán nào từ lượng hàng tồn đọng trước đó, trừ khi có những yếu tố tích cực rất mạnh về Vĩ Mô hỗ trợ.

Vì vậy, nhà đầu tư ngắn, trung hạn nên duy trì tỉ trọng hợp lý, hạn chế mua đuổi khi VN-Index hồi phục lên vùng 1.250 điểm, nên chờ chỉ số VN-Index điều chỉnh ngắn hạn (dự kiến là những phiên đầu tuần sau) trước khi mở vị thế mua mới. Chúng tôi cũng đã mở rộng, danh mục theo dõi giải ngân đối với các trường hợp tỉ trọng dưới mức trung bình trong những bản tin. Mục tiêu các mã cổ phiếu đầu ngành, có kết quả kinh doanh quí II tăng trưởng tốt, triển vọng tích cực trong cuối năm”.

Dự báo, khả năng VN-Index tiến về vùng 1.300 điểm vẫn đang cao hơn là giảm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

“Quán tính tăng điểm đang cao và có sự đồng thuận giữa các cổ phiếu thành phần từ vốn hóa lớn đến bé nên chỉ số VN-Index có thể tiếp tục tăng trong đầu phiên tuần sau. Tuy nhiên, gặp phải áp lực chốt lãi quanh 1.260 điểm là điều khó tránh khỏi và ngưỡng hỗ trợ hiện tại cho chỉ số sẽ là 1.230 điểm. Trong ngắn hạn, VN-Index cần có giai đoạn đi ngang quanh kháng cự để hấp thu áp lực chốt lãi và tích lũy lại lực mua mới. Hiện tại, khả năng chỉ số tiến về vùng 1.300 điểm vẫn đang cao hơn kịch bản quay đầu giảm về 1.220 điểm nên các nhịp điều chỉnh trong phiên sẽ là cơ hội gia tăng lại tỷ trọng cổ phiếu”.

Dự báo, VN-Index sẽ tiếp tục đà tăng và hướng tới vùng mục tiêu 1.263

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI – SSI)

“Chỉ số VN-Index đóng cửa tại 1.252,23 điểm, tăng mạnh 28,67 điểm (+2,34%). KLGD cải thiện tích cực, đạt 907 triệu đơn vị.

Phiên bứt phá của VN-Index giúp các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX dịch chuyển trạng thái trung tính yếu sang trung tính mạnh, cho thấy đà tăng đang được củng cố.

Hiện VN-Index đang tiệm cận vùng kháng cự 1.256 - 1.258 với thanh khoản cao hỗ trợ, dự báo chỉ số sẽ tiếp tục đà tăng và hướng tới vùng mục tiêu 1.263”.

Chinh phục thành công vùng cản 1.235, đã đủ điều kiện để xác nhận xu hướng tăng ngắn hạn trở lại cho VN-Index

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

“Phiên bật tăng tích cực của VN-Index với sự hình thành của mẫu nến marubozu, đi kèm sự gia tăng khá mạnh của thanh khoản có thể được xem là một phiên bùng nổ theo đà. Diễn biến này cùng với sự bứt phá, chinh phục thành công vùng cản gần quanh 1.235, đã đủ điều kiện để xác nhận xu hướng tăng ngắn hạn trở lại cho chỉ số sau nhịp giảm điểm kể từ vùng đỉnh quanh 1.300.

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục mở rộng đà hồi phục trước khi gặp áp lực rung lắc, điều chỉnh tại vùng cản kế tiếp quanh 1270. Nhà đầu tư được khuyến nghị trải mua lại các vị thế trading gối đầu khi VN-Index hoặc các mã mục tiêu điều chỉnh về các vùng hỗ trợ gần”.

Khả năng cao thị trường sẽ xuất hiện những nhịp rung lắc với biên độ nhỏ trong tuần tới

(Công ty Chứng khoán Vietcombank - VCBS)

“VN-Index kết phiên cuối tuần với nến Marubozu thể hiện cho diễn biến hồi phục tích cực của lực cầu.

Ở khung đồ thị ngày, VN-Index vận động vượt lên đường MA20 và bứt khá khỏi vùng kháng cự 1230-1240. Các chỉ báo RSI, CMF đang hướng lên, đồng thời đường -DI đang hạ thấp dần giúp củng cố cho sự chủ động của dòng tiền cũng như sự gia tăng ở thanh khoản. Nếu động lực được duy trì ổn định thì chỉ số chung sẽ chinh phục lại các mốc điểm cao hơn, gần nhất là 1270 và đây cũng là kháng cự ngắn hạn của VN-Index.

Ở khung đồ thị giờ, VN-Index vượt ra khỏi đường biên trên dải Bollinger band, đồng thời chỉ báo RSI vượt mốc 70 nên khả năng cao thị trường sẽ xuất hiện những nhịp rung lắc với biên độ nhỏ trong tuần tới trước khi đạt được những mục tiêu cao hơn.

Thị trường đang có tín hiệu tích lũy động lực ổn định với sự hồi phục ở thanh khoản đi cùng sự đảo chiều đi lên của chỉ số chung. Với diễn biến hiện tại, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư duy trì danh mục, bên cạnh đó có thể cân nhắc tận dụng những nhịp điều chỉnh trong tuần tới để gia tăng tỉ trọng ở những cổ phiếu tạo đáy thành công và đang thu hút được dòng tiền tích cực, đồng thời hạn chế giải ngân mới với những cổ phiếu đã có nhịp tăng dài từ trước và đà tăng chững lại trong tuần này. Một số nhóm ngành đáng lưu ý bao gồm bất động sản, đầu tư công, chứng khoán.”

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Xem thêm tại vneconomy.vn