Eximbank tiên phong ứng dụng công nghệ xác thực giọng nói qua tổng đài

Việc ứng dụng công nghệ sinh trắc học giọng nói của NamiTech không chỉ khẳng định bước tiến đột phá trong hành trình phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ hướng tới cột mốc 35 năm thành lập mà còn là minh chứng cho việc quyết liệt triển khai chuyển đổi số nhằm đưa Eximbank trở lại vị thế ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam.

Eximbank tiên phong ứng dụng công nghệ xác thực giọng nói qua tổng đài ảnh 1

Theo đó, VoiceDNA của NamiTech được Eximbank lựa chọn có ưu thế vượt trội so với nhiều giải pháp khác của các công ty lâu đời trên thế giới bao gồm cả về tính năng, hiệu quả và chi phí tối ưu đã được kiểm chứng thực tế ở Việt Nam. NamiTech sử dụng các thuật toán tiên tiến nhất, giúp quá trình đăng ký mẫu giọng của Khách hàng có thể được diễn ra tự nhiên và nhanh chóng chỉ với 10 giây thu thập mẫu giọng. Bên cạnh đó, giải pháp hoạt động rất hiệu quả trong cả điều kiện có tạp âm môi trường công cộng, siêu thị, công sở. Hai yếu tố trên giúp nâng cao tỉ lệ đăng ký mẫu giọng thành công trong cuộc gọi đầu tiên của Eximbank lên tới >90%. Giọng nói của Khách hàng được đăng ký khi tương tác với tổng đài viên, sau đó có thể được sử dụng để xác thực kể cả với tổng đài viên và trợ lý ảo (AI Voicebot). Khách hàng không cần trả lời các câu hỏi xác thực, chỉ cần thời lượng nói trên 3 giây hệ thống sẽ tự động xác thực danh tính và đơn giản hóa các yêu cầu được cung cấp qua tổng đài Eximbank.

Đặc biệt, đối với các trường hợp giả mạo giọng nói bằng công nghệ tạo sinh (voice clone, deepfake), VoiceDNA Namitech đã trở thành trợ thủ đắc lực cho Eximbank trong việc phát hiện chính xác và nhanh chóng, đảm bảo cung cấp thông tin cho chính chủ tài khoản ngay cả với dịch vụ AI Voicebot. Ngân hàng đề cao việc tuân thủ nghị định số 13/2023/NĐ-CP bảo vệ dữ liệu cá nhân, không cung cấp thông tin cho đối tượng không chính chủ, luôn cam kết bảo vệ tuyệt đối thông tin cá nhân của Khách hàng.

Trước đó, phương pháp xác thực dựa trên các câu hỏi truyền thống mà Eximbank cũng như hầu hết các ngân hàng đang áp dụng tiềm ẩn nhiều rủi ro, tốn nhiều thời gian lẫn chi phí gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của Khách hàng. Do đó, việc triển khai công nghệ sinh trắc học giọng nói vào quy trình xác minh khách hàng là một bước đi chiến lược của Eximbank trong việc tăng cường độ an toàn bảo mật thông tin, bảo vệ quyền lợi của người dùng. Mặt khác, với tốc độ xử lý nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí cho các bên cũng góp phần gia tăng sự tiện lợi, giúp nâng cao các trải nghiệm dành cho Khách hàng.

Được biết, Eximbank là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam áp dụng kết hợp hai công nghệ AI Voicebot – Voice Biometrics vào hệ thống tổng đài. Bước đi đột phá này cho thấy cam kết tăng cường các biện pháp bảo vệ và nâng cao trải nghiệm Khách hàng mạnh mẽ của nhà băng, đồng thời thể hiện tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trong quá trình chuyển đổi số, chứng minh sức mạnh và tiềm năng của công nghệ "made in Vietnam" trên trường quốc tế.

Để biết thêm thông tin chi tiết và đăng ký sử dụng dịch vụ, Quý Khách hàng liên hệ:

Hotline: 1900 6655

Email: contact@eximbank.com.vn

Xem thêm tại tienphong.vn