FLC thông qua việc miễn nhiệm 4 lãnh đạo cao cấp và tái khởi động các dự án trên toàn quốc

CTCP Tập đoàn FLC (mã FLC-UPCoM) công bố Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024.

Theo đó, ĐHĐCĐ thường niêm 2024 của FLC thông qua việc miễn nhiệm chức vụ thành viên HĐQT của Doãn Hữu Đoàn, Lê Thái Sâm. Nhân sự thay thế là ông Lê Tiến Dũng và ông Ngô Đặng Hoàng Anh.

FLC thông qua việc miễn nhiệm chức vụ thành viên Ban Kiểm soát đối với ông Nguyễn Tri Thống và ông Nguyễn Quang Thái. Nhân sự thay thế là bà Nguyễn Thị Vân Anh và bà Nguyễn Thu Hiền.

Đồng thời, Tập đoàn FLC thông báo trụ sở mới sẽ được dời từ 265 Cầu Giấy về tòa nhà FLC Landmark, đường Lê Đức Thọ, Phường Mỹ Đình, Quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

Đáng chú ý, trong phần trao đổi, FLC đã có phần trả lời các cổ đông về việc thay đổi địa chỉ trụ sở chính công ty. Theo đó, FLC cho biết đây cũng là một hoạt động nằm trong kế hoạch tái cơ cấu toàn diện Tập doàn nhằm đáp ứng yêu cầu hoạt động kinh doanh, tiết giảm tối da chi phí vận hành để tập trung nguồn lực cho các hoạt động đầu tư kinh doanh của Tập đoàn trong năm 2024, HĐQT đã quyết định chuyển địa chỉ trụ sở về tòa nhà FLC Landmark tại đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Hiện tại, Tập đoàn FLC đang tái khởi động các Dự án của Tập đoàn FLC trên toàn quốc, trong đó, HĐQT công ty xác định Dự án FLC Quảng Bình là dự án trọng điểm, tập trung nguồn lực triển khai trong năm 2024.

Ngoài ra, Tập đoàn FLC cũng đang đồng loạt tái khởi động, triển khai thi công tại các dự án trọng điểm khác như: FLC Prcmier Parc, FLC Tropical (Hạ Long), Dự án Kon Tum...

Câu hỏi về vai trò hiện tại của 22 bị can bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an tạm giam, cấm đi khỏi nơi cư trú (ngày 28/1/2023) liên quan đến vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Tập đoàn FLC.

Phúc đáp, đại diện tập đoàn cho biết trong số 22 người nói trên, có một số nhân sự là nguyên lãnh đạo, nhân viên cũ của Tập đoàn. Tuy nhiên, sự việc phát sinh tại thời điểm các các nhân này chưa giữ vị trí lãnh đạo FLC và xuất phát từ các công việc liên quan đến hoạt động của FLC Faros từ trước năm 2017. Tại thời điểm khởi tố, các cá nhân trên đều không còn làm việc tại FLC.

Lãnh đạo FLC cũng nhấn mạnh sự việc này hoàn toàn không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng quan trọng của doanh nghiệp thời điểm hiện tại.

Về việc FLC đang bị cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hoá đơn. Tập đoàn FLC cho biết Tập đoàn bị cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn xuất phát từ viềc chậm nghĩa vụ thuế và các nghĩa vụ với nhà nước. Tháng 7/2022 là thời điểm đầu tiên Tâp đoàn bị cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngùng sử dụng hóa đơn. Tuy nhiên đến nay, Tập đoàn FLC đã thực hiện nghĩa vụ thuế và các nghĩa vụ khác cho nhà nước là hơn 800 tỷ đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, nghĩa vụ thuế và các nghĩa vụ khác cho nhà nước của Tập đoàn FLC còn khoảng 600 tỷ đồng. Như vậy, trong năm qua, mặc dù bối cảnh nền kinh tế ảm đạm, Tập đoàn FLC dã nỗ lực tái cơ cấu đổ thực hiện nộp hơn 800 tỷ đồng nghĩa vụ thuế và tài chính với nhà nước.

Còn khoảng 600 tỷ đồng còn lại thì Ban điều hành Tập đoàn FLC đang tiếp tục xây dựng các phương án M&A, hợp tác đầu tư tập trung vào các dự án trọng điểm để đủ điều kiện bán hàng theo quy định pháp luật, còn dư nguồn lực để thanh toán khoản nợ đó trong năm nay. Theo FLC, đây cũng là vấn đề được ưu tiên hàng đầu của Tập đoàn FLC trong quá trình tái cấu trúc cũng như thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2024.

Năm 2024, FLC đặt ra cho mảng Kinh doanh Bất động sản là doanh số đạt 1.361 tỷ, thu tiền của khách là 1.190 tỷ - trong đó, FLC sẽ dành 1.187,2 tỷ để tiến hành thi công hoàn thiện các dự án theo cam kết với khách hàng.

Về lĩnh vực khách sạn, du lịch nghỉ dưỡng, FLC dự kiến doanh thu đạt 1.213 tỷ đồng; và doanh thu cho mảng vận hành quả lý toà nhà là 68 tỷ đồng.

Xem thêm tại vneconomy.vn