Gần 6.000 khách hàng của Vietcombank bị ảnh hưởng do bão số 3

Theo ông Lê Hoàng Tùng - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank, ước tính sơ bộ, có gần 6.000 khách hàng của Ngân hàng bị thiệt hại do bão số 3 (bão Yagi); riêng tại địa bàn TP. Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh có 230 khách hàng bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 với tổng dư nợ khoảng 13.300 tỷ đồng.

Trong tình hình này, để hỗ trợ, đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn, Vietcombank đã xem xét giảm lãi suất 0,5% trong giai đoạn từ ngày 6/9/2024 đến ngày 31/12/2024 đối với các khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh, với dư nợ khoảng 130.000 tỷ đồng và số lượng khách hàng được giảm lãi suất là gần 20.000 khách hàng.

“Chương trình giảm lãi suất áp dụng cho dư nợ hiện hữu cũng như dư nợ vay mới nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp và người dân có thể ổn định sản xuất, ổn định cuộc sống và tiếp cận với vốn tín dụng ngân hàng”, ông Tùng chia sẻ.

Về các hoạt động an sinh xã hội, lãnh đạo Vietcombank cho biết, Ngân hàng đã tham gia cùng Công đoàn ngành Ngân hàng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra số tiền 2 tỷ đồng thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam.

Công đoàn Vietcombank đã phát động toàn thể cán bộ, nhân viên hệ thống Vietcombank ủng hộ 01 ngày lương với tổng số tiền ủng hộ hơn 10 tỷ đồng để ủng hộ các địa phương chịu ảnh hưởng và hỗ trợ trực tiếp cho cán bộ bị thiệt hại bởi bão lũ, có hoàn cảnh khó khăn.

Phía Ngân hàng cũng chịu thiệt hại, với 34 chi nhánh chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi bão, lũ, trong đó riêng địa bàn TP. Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh có 7 chi nhánh bị ảnh hưởng, thiệt hại về cơ sở vật chất ước tính gần 6 tỷ đồng, một số điểm giao dịch phải tạm dừng hoạt động.

Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Quảng Ninh, đến hết ngày 10/9/2024, có tổng số có tổng số 11.058 khách hàng, với tổng dư nợ 10.654 tỷ đồng (chiếm 5,6% tổng dư nợ toàn địa bàn) đã bị ảnh hưởng nặng nề do hậu quả cơn bão số 3 để lại; có một số khách hàng trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản bị ảnh hưởng rất nặng nề (bị trôi dạt mất bè nuôi thủy sản).

Còn tại TP. Hải Phòng, có tổng số 890 khách hàng với tổng dư nợ là 15.686 tỷ đồng bị ảnh hưởng sau bão, thiệt hại tập trung vào các ngành nghề lĩnh vực chăn nuôi, nuôi trồng thủy hải sản: 1.965 tỷ đồng; lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và thương mại: 10.805 tỷ đồng; lĩnh vực cầu cảng, tàu bè đánh bắt thủy hải sản, doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường sông, đường biển: 1.816 tỷ đồng; lĩnh vực kinh doanh khách sạn, homestay: 1.100 tỷ đồng, bằng 7% dư nợ bị ảnh hưởng sau bão.

Xem thêm tại tapchitaichinh.vn