Gelex (GEX) vượt kế hoạch lợi nhuận toàn năm chỉ sau 7 tháng

CTCP Tập đoàn Gelex (HoSE: GEX) đã công bố kết quả ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2024, với doanh thu thuần hợp nhất đạt 18.527 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành 57% mục tiêu cả năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 1.975 tỷ đồng, vượt 3% kế hoạch.

Năm 2024, Gelex đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất 32.303 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 1.921 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng 7,7% và 37,5% so với năm 2023.

Như vậy, chỉ sau 7 tháng, Gelex đã vượt kế hoạch lợi nhuận của cả năm 2024.

Theo Gelex, thành công này có được nhờ sự phục hồi mạnh mẽ của lĩnh vực thiết bị điện, mảng cốt lõi của công ty. Các đơn vị trong ngành thiết bị điện đã chủ động điều chỉnh chính sách bán hàng và quản lý hàng tồn kho hiệu quả trong bối cảnh giá nguyên vật liệu biến động.

Các công ty thành viên như Cadivi, CFT và Thibidi cũng đã nâng cao năng lực sản xuất, đầu tư vào thiết bị mới và phát triển sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Bên cạnh đó, trong quý II vừa qua, Gelex ghi nhận khoản lợi nhuận đáng kể nhờ hoàn tất chuyển nhượng 3/4 dự án năng lượng tái tạo cho đối tác Sembcorp. Các mảng kinh doanh khác của Gelex cũng duy trì sự ổn định. Mặc dù doanh thu từ bất động sản giảm so với quý trước, triển vọng trong tương lai vẫn tích cực, đặc biệt khi Viglacera (HoSE: VGC), đơn vị thành viên của Gelex, được phê duyệt đầu tư cho các dự án lớn như Khu công nghiệp Dốc Đá Trắng (288ha) và Khu công nghiệp Sông Công II (296ha). Trước đó, Viglacera cũng đã công bố dự án Khu công nghiệp Xanh và Thông minh - "Thuan Thanh Eco-Smart IP" tại Bắc Ninh.

Mảng hạ tầng và tiện ích, bao gồm các dự án năng lượng và nước sạch, cùng mảng vật liệu xây dựng, cũng duy trì sự ổn định trong nửa đầu năm. Đặc biệt, mảng vật liệu xây dựng đã phục hồi đáng kể từ đầu năm và dự kiến sẽ tiếp tục cải thiện trong 2 quý cuối năm.

Mới đây, Gelex chính thức trở thành cổ đông lớn của Eximbank (HoSE: EIB) sau khi mua thêm 89 triệu cổ phiếu, tương đương 10% vốn điều lệ tại ngân hàng này. Cụ thể, trong 2 ngày 7-8/8/2024, Gelex đã mua lần lượt 50 triệu và 39 triệu cổ phiếu EIB bằng phương thức giao dịch trên sàn chứng khoán, qua đó nâng tỷ lệ sở hữu từ 4,9% (85,5 triệu đơn vị) lên 10% (174,6 triệu đơn vị).

Trước đó, ngày 1/7, Eximbank đã công bố danh sách cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ của ngân hàng. Trong đó, Gelex bất ngờ xuất hiện khi nắm giữ 85,5 triệu cổ phiếu (4,9% vốn).

Gelex (GEX) vượt kế hoạch lợi nhuận toàn năm chỉ sau 7 tháng
Diễn biến giá cổ phiếu GEX

Trên thị trường chứng khoán, tính đến 9h19p phiên sáng 13/8, cổ phiếu GEX giảm 0,7% xuống mức 21.350 đồng/cp.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn