Giá vàng miếng và vàng nhẫn duy trì ổn định

Hôm nay 22/7, giá vàng miếng và vàng nhẫn trong nước được duy trì ổn định. Hiện tại giá vàng các thương hiệu đang niêm yết, cụ thể:

Vàng miếng vẫn đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank bán ra mức 80 triệu đồng/lượng. Các công ty vàng bạc đá quý cũng duy trì giá bán vàng miếng ở mốc này.

Ở chiều mua, Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) đang niêm yết ở mức 78 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, Tập đoàn DOJI, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu và Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý Phú Quý đang mua vàng miếng với giá cao hơn 500.000 đồng so với SJC.   

Ảnh minh họa.

Giá vàng nhẫn SJC 9999 neo ở mức 75,7 triệu đồng/lượng mua vào và 77,1 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng nhẫn 9999 thương hiệu DOJI thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang mua vào - bán ra mức 75,9 và 77,15 triệu đồng/lượng. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ đang là 75,7 triệu đồng/lượng mua vào và 77,19 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết lần lượt 75,88 triệu đồng/lượng mua vào và 77,18 triệu đồng/lượng bán ra. Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn với giá 76,1 triệu đồng/lượng và bán ra mức 77,4 triệu đồng/lượng.    

Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 2.400,78, giảm 41,06 USD. Theo Ngân hàng UBS, lượng mua vàng thỏi của ngân hàng trung ương các nước đang ở mức cao nhất kể từ cuối những năm 1960.

Nhận định về xu hướng giá vàng, một số nhà phân tích cho rằng, khả năng giá vàng sẽ giảm trong ngắn hạn do các nhà đầu tư chốt lời sau khi vàng lên mức cao kỷ lục mới.

Carsten Fritsch, nhà phân tích hàng hóa tại Commerzbank, cũng kỳ vọng vàng sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tuần tới. Việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 gần như được định giá đầy đủ. Do đó, giá vàng có thể quay trở lại mức cao kỷ lục mới trong những ngày tới

Xem thêm tại taichinhdoanhnghiep.net.vn