Giá vàng thế giới giảm, trong nước đi ngang

Giá vàng thế giới giao ngay giảm mạnh. Trên sàn Kitco, giá vàng đang được niêm yết ở mức 2.384,7 USD/oz, giảm 29 USD/oz so với mở phiên 24/7.

Giá vàng biến động nhẹ trong bối cảnh giới đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế tiếp theo của Mỹ. Các số liệu này có thể ảnh hưởng đến mốc thời gian cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

(Ảnh minh họa)

Hai báo cáo được thị trường chờ đợi trong tuần này là số liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý II và chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tháng 6. Chuyên gia phân tích thị trường Tim Waterer của KCM Trade cho rằng, nếu số liệu GDP hoặc PCE cốt lõi vượt kỳ vọng, điều này có thể trở thành rào cản đối với giá vàng trong ngắn hạn khi chúng hỗ trợ đà tăng của đồng USD.

Mặc dù vậy, chuyên gia này dự báo, các dữ liệu tới đây có thể sẽ không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch cắt giảm lãi suất của Fed.

Kết quả thăm dò của Reuters cho thấy, đa số các nhà kinh tế dự báo Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ tiến hành xoay trục chính sách tiền tệ trong năm nay với 2 lần cắt giảm lần lượt vào tháng 9 và 12.

Trong nước, giá vàng miếng không có sự biến động so với hôm qua. Vàng miếng đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank bán ra mức 79,5 triệu đồng/lượng. Các công ty vàng bạc đá quý cũng duy trì giá bán vàng miếng ở mốc này.Thời điểm 8h33 sáng 25/7, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 77,50 – 79,5 triệu đồng/lượng, ngang bằng với mức giá ngày 24/7. Chênh lệch giá mua - bán vàng DOJI đang là 2 triệu đồng/lượng.

Ở chiều mua, Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn (SJC), Tập đoàn DOJI, Tập đoàn Vàng Bạc Đá quý Phú Quý và Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đang niêm yết ở mốc 77,5 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu đang thu mua vàng miếng cao hơn 200.000 đồng so với các thương hiệu khác.Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 được điều chỉnh tăng 100.000 đồng ở cả 2 chiều lên lần lượt 75,8 triệu đồng/lượng mua vào và 77,2 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng nhẫn 9999 thương hiệu DOJI thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang mua vào - bán ra mức 76 và 77,25 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng ở cả 2 chiều. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ đang là 75,85 triệu đồng/lượng mua vào và 77,21 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 30.000 đồng chiều mua và 40.000 đồng chiều bán.

Xem thêm tại taichinhdoanhnghiep.net.vn