Giao dịch chứng khoán phiên sáng 16/7: Nhóm dược phẩm bất ngờ tăng tốc

Trong phiên hôm qua, thị trường đã tìm lại sắc xanh từ sớm, nhưng giao dịch vẫn ảm đạm bởi tâm lý thận trọng của nhà đầu tư.

Chỉ số VN-Index dần chuyển qua trạng thái rung lắc nhẹ và đảo chiều về dưới tham chiếu ở cuối phiên, nhưng đóng cửa vẫn vững vàng trên đường MA20, tương đương vùng giá 1.260-1.270 điểm.

Thị trường ghi nhận phiên giảm nhẹ thứ 4 liên tiếp với thanh khoản ở mức thấp, điều này cũng phần nào cho thấy áp lực bán không quá lớn và tín hiệu tiêu cực chưa được xác nhận.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 16/7, chỉ số VN-Index bật tăng ngay từ sớm nhờ sắc xanh phủ rộng trên bảng điện tử, trong khi các cổ phiếu trụ cột ngân hàng có sự đồng thuận cao, với những cái tên như HDB, TCB, VPB, SHB, MBB đang dẫn đầu khớp lệnh trên sàn.

Mặc dù vậy, ngưỡng cản 1.290 điểm ở gần thêm một lần khiến nhà đầu tư có phần thận trọng hơn, thanh khoản cũng chậm lại, chỉ số theo đó đã chững lại và lùi về dưới mốc điểm trên sau hơn 1 giờ giao dịch.

Điểm nhấn sáng nay có lẽ thuộc về nhóm cổ phiếu dược phẩm, khi một loạt những cái tên DCL, IMP, VMD, DBD, DHG, JVC, DBT đã tăng kịch trần, các mã TRA, OPC cũng đã tăng mạnh 4-6%.

Tiếp tục cập nhật...

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn