Giao dịch chứng khoán phiên sáng 22/7: Các cổ phiếu vừa và nhỏ đang chịu áp lực bán gia tăng

Thị trường khép lại phiên cuối tuần với mức giảm gần 10 điểm khi chịu áp lực chốt lời bởi lượng cổ phiếu giá rẻ trong phiên 17/7 về tài khoản, đã đẩy VN-Index về mức thấp nhất trong 13 phiên giao dịch nhưng vẫn trong vùng giá khá an toàn 1.260 -1.265 điểm.

Kết thúc cả tuần giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 15,97 điểm (-1,25%), xuống 1.264,78 điểm. Thanh khoản khớp lệnh trên HOSE tăng hơn 11,5% so với tuần trước.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 22/7, thị trường nhanh chóng bị đẩy ngược xuống dưới tham chiếu rất nhanh và chỉ khi về dưới 1.255 điểm mới bật trở lại. Nhưng đà đi lên cũng chỉ dừng lại ở gần vùng tham chiếu sau hơn 1 giờ giao dịch nhờ một nửa trong nhóm VN30 duy trì được sắc xanh.

Trong khi đó, áp lực bán vẫn tương đối mạnh ở nhiều cổ phiếu vừa và nhỏ, như KPF, TVS, STK và QCG, khi đều đang giảm sàn. Trong đó, QCG mất thanh khoản, chỉ khớp vỏn vẹn chưa đến 20.000 đơn vị và còn hơn 6,4 triệu đơn vị dư bán giá sàn.

Nhiều mã khác cũng đang giảm sâu đi kèm thanh khoản tương đối cao, chủ yếu là các mã bất động sản, xây dựng, công ty chứng khoán, vận tải, như TCH, NVL, DCL, VNE, SHI, CRE, DPG, VTO, PC1, HCD, VIX, HDG, VOS, CTS khi mất 3% đến hơn 6%. Ngay cả những cái tên ở nhóm hóa chất, phân bón – vốn duy trì đà tăng gần đây cũng bị bán mạnh như BFC, SFG, CSV, giảm 3% đến 4%.

Tiếp tục cập nhật...

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn