Giao dịch chứng khoán phiên sáng 2/7: Tiếp tục hồi phục với thanh khoản yếu

Trong phiên hôm qua, trạng thái giằng co chiếm ưu thế chủ đạo trong gần như toàn bộ thời gian giao dịch của phiên, trong bối cảnh thanh khoản cạn kiệt.

Điểm nhấn chỉ đến vào cuối ngày, khi VN-Index có nhịp bật tăng từ tham chiếu lên gần 1.255 điểm khi đóng cửa. Tuy nhiên, Thanh khoản trở thành nỗi lo khi giảm mạnh, rơi xuống mức thấp nhất kể từ phiên 29/1/2024 và thuộc top 5 phiên thấp nhất kể từ đầu năm.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 2/7, sắc xanh mở rộng từ sớm trên bảng điện tử, cùng nhóm cổ phiếu trụ cột ngân hàng dẫn đầu đà tăng trong nhóm bluechip đã giúp VN-Index sớm bật lên và vượt qua 1.265 điểm, tương đương tăng khoảng 10 điểm sau hơn 1 giờ giao dịch.

Tuy nhiên, thanh khoản vẫn dừng lại ở mức thấp và gần như ít xuất hiện lực cầu giá cao. Lác đác vài mã riêng lẻ nổi bật như HTL tăng trần lên 23.350 đồng, TLG tăng hơn 4%, các mã AGG, ACL, HTN, GEG tăng hơn 3%.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng trong VN30 với TPB, SHB, TCB, HDB, VCB, BID đang dẫn đầu mức tăng của nhóm, dù chỉ nhích từ hơn 1% đến 3,2%. Trong đó, BID tăng tốt nhất, còn SHB đang dẫn đầu về khối lượng khớp lệnh toàn sàn và bỏ xa phần còn lại với 16 triệu đơn vị khớp lệnh.

Tiếp tục cập nhật...

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn