Giao dịch chứng khoán phiên sáng 8/8: VIC vẫn đang làm trụ đỡ cho thị trường, SIP chào sàn ấn tượng

Trong phiên hôm qua, thị trường tích cực từ sớm và kéo dài cho đến cuối phiên với nhiều nhóm ngành bay cao, thanh khoản bùng nổ và tăng hơn 15 điểm, xác lập mức cao nhất trong hơn 13 tháng, kể từ 15/9/2022 khi vượt thành công mốc 1.240 điểm.

Thanh khoản thị trường phá kỷ lục mới của năm và cũng là mức cao nhất trong hơn 16 tháng, đạt tổng giá trị giao dịch hơn 26.500 tỷ đồng chỉ tính trên sàn HOSE. Điều này cho thấy dòng tiền vẫn chảy mạnh vào kênh đầu tư chứng khoán.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 8/8, thị trường tiếp tục nhích lên từ sớm, nhưng áp lực rung lắc đã diễn ra khi lực bán dần mạnh lên và VN-Index đã lùi về dưới tham chiếu sau hơn hơn 1 giờ giao dịch khi trụ đỡ VIC hạ độ cao, cũng như bảng điện tử có thêm nhiều sắc đỏ do lực bán chốt lời có phần gia tăng.

Dù vậy, dòng tiền vẫn đang len lỏi, tìm kiếm cơ hội ở các cổ phiếu chưa tăng nhiều trong giai đoạn qua và kéo nhiều mã tăng trần từ sớm như ITA, SJF, PIT, MHC, HHS…trong đó, ITA đang khớp lệnh thuộc top cao nhất sàn với hơn 11 triệu đơn vị.

Sáng nay, sàn HOSE chào đón tân binh SIP chuyển giao dịch từ UpCoM với giá tham chiếu 116.500 đồng và cổ phiếu này đã tăng mạnh gần 12% lên 130.000 đồng/cổ phiếu, trở thành mã có thị giá cao thứ ba trên sàn, chỉ sau VCF và SAB.

Tiếp tục cập nhật...

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn