Giao dịch chứng khoán sáng 16/10: Các cổ phiếu bị bán tháo đảo chiều hồi phục

Trong 2 phiên giao dịch đầu tuần, nhất là phiên đầu tuần mới, cặp đôi cổ phiếu TCH - HHS bị bán tháo mạnh sau thông tin về kết luận của Thanh tra Chính phủ về những sai phạm tại dự án 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội, khiến cặp đôi này có lúc còn dư bán sàn tới hàng triệu đơn vị. Đà giảm giảm tiếp tục được duy trì trong phiên hôm qua 15/10, nhất là HHS, dù không còn giảm kịch sàn như phiên trước.

Trong khi đó, cổ phiếu EIB lại giảm mạnh trong phiên đầu tuần mới và tiếp tục có sắc đỏ trong phiên hôm qua sau một tài liệu trên mạng xã hội về “Đơn kiến nghị và phản ánh khẩn cấp về rủi ro nghiêm trọng dẫn đến mất an toàn hoạt động và nguy cơ sụp đổ hệ thống Eximbank” (chỉ có 01 trang đầu và không có chữ ký, không có con dấu).

Tuy nhiên, trong phiên sáng nay, sau khi các doanh nghiệp lên tiếng chính thức, cả 3 cổ phiếu này đã quay đầu hồi phục, khiến không ít nhà đầu tư tâm lý không vững, nhỡ bán tháo theo đám đông trong 2 phiên trước đó cảm thấy tiếc nuối. Theo đó, TCH đang hồi phục hơn 2% lên 16.400 đồng, HHS hồi phục mạnh hơn 3,75% lên 7.200 đồng; EIB cũng hồi phục hơn 3% lên 18.750 đồng.

Liên quan đến thông tin từ các doanh nghiệp, trong chiều tối qua, Eximbank đã lên tiếng về tài liệu không xác thực trên mạng xã hội. Theo đó, Eximbank khẳng định, tài liệu lan truyền trên mạng xã hội nêu trên không phải là văn bản của Ban Kiểm soát Eximbank và không xuất phát từ ngân hàng.

"Đây là tài liệu chưa được xác thực, không rõ nguồn gốc. Hiện nay, Eximbank đang đề nghị cơ quan chức năng hỗ trợ xác minh, làm rõ động cơ của hành vi phát tán tài liệu này nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ngân hàng, khách hàng, cổ đông và đối tác", Eximbank khẳng định.

Trong khi đó, cung cấp thông tin lên HOSE về kết luận của Thanh tra Chính phủ, Công ty Cổ phần Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy, Công ty là bên liên quan của đối tượng thanh tra nêu tại Kết luận Thanh tra Chính phủ. Đây là hoạt động thực hiện thanh kiểm tra thông thường theo quy định của Nhà nước và hiện nay ảnh hưởng hầu như không đáng kể tới hoạt động kinh doanh của Công ty do Công ty là bên luôn thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ với các bên liên quan và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ với Nhà nước theo quy định.

“Mọi hoạt động và tình hình kinh doanh của công ty đang diễn ra bình thường và các nghĩa vụ phát sinh (nếu có) trong các nội dung liên quan là không đáng kể với quy mô và năng lực tài chính của công ty. Doanh nghiệp luôn hoạt động kinh doanh theo tinh thần tuân thủ pháp luật, minh bạch và trung thực”, Tài chính Hoàng Huy khẳng định.

Trong nhóm bluechip, VHM tiếp tục tăng giá theo đà hỗ trợ của thông tin mua vào 370 triệu cổ phiếu quỹ được công bố trước đó. Tuy nhiên, sự hỗ trợ của VHM cùng một vài mã bluechip khác là BCM, POW, MWG, GVR, SAB là không đủ khi sắc đỏ chiếm ưu thế trên bảng điện tử, nên VN-Index không thể bứt lên mà chỉ giằng co lình xình sát tham chiếu.

Tiếp tục cập nhật...

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn