Giao dịch chứng khoán sáng 17/6: Cổ phiếu thép tạo sóng

Thị trường lại một lần nữa “lỡ hẹn” với mốc 1.300 điểm bởi phiên giảm mạnh ngày cuối tuần 15/6. Chỉ số VN-Index giảm điểm mạnh với thanh khoản gia tăng vượt mức trung bình 20 phiên, nhưng đây không phải là mức thanh khoản quá lớn.

Bên cạnh đó, giá đóng cửa của VN-Index vẫn nằm trên đường MA20 và các chỉ báo động lượng chưa có dấu hiệu tạo đỉnh hay phân kỳ âm, MFI quay trở lại và kiểm định mức trung lập thêm tại mức 50 điểm và chúng tôi cho rằng đây có lẽ chỉ là một nhịp điều chỉnh cần thiết để thị trường tiếp tục tăng trưởng tới mốc cao hơn.

Theo ông Trương Thái Đạt, Giám đốc Phân tích, CTCK DSC, quan điểm xu hướng thị trường vẫn tích cực trong 3-6 tháng tới, bởi 2 chất xúc tác quan trọng nhất là sự ổn định của vĩ mô trong nước và sự tích cực từ liên thị trường vẫn chưa thay đổi. Trong ngắn hạn, VN-Index khả năng sẽ có những phiên rung lắc rũ bỏ quanh khu vực 1.250-1.280 điểm, các nhịp điều chỉnh từ mốc 1.250 điểm trở lên sẽ vẫn được xem là lành mạnh.

Quay lại diễn biến thị trường phiên giao dịch sáng 17/6, dòng tiền có chút thận trọng sau những biến động mạnh ở phiên 15/6 vừa qua khiến giao dịch trở nên chậm hơn. Tuy nhiên, trạng thái thị trường đã cân bằng, chỉ số VN-Index chỉ biến động nhẹ quanh vùng giá tham chiếu.

Sau hơn 80 phút giao dịch, chỉ số VN-Index tăng nhẹ với số mã tăng giảm trên bảng điện tử khá cân bằng nhau. Trong đó, điểm sáng là nhóm cổ phiếu thép với bộ ba gồm HSG, HPG, NKG đều tăng mạnh về giá cùng thanh khoản sôi động.

Cụ thể, HSG có thời điểm chạm trần và hiện đang tăng hơn 6%, HPG cũng ghi nhận mức tăng hơn 2%, với thanh khoản đang dẫn đầu thị trường, lần lượt đạt 18,5 triệu đơn vị và gần 14 triệu đơn vị; còn NKG đang tăng trên dưới 4,5% với thanh khoản cũng thuộc top sôi động, đạt gần 7 triệu đơn vị khớp lệnh.

Bên cạnh đó, các mã bé hơn của ngành như DTL, SMC đang khoe sắc tím.

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn