Giao dịch chứng khoán sáng 26/7: Thị trường thận trọng đi lên

Diễn biến hồi phục mong manh của thị trường trước áp lực bán mạnh đã khiến VN-Index nhanh chóng trở lại xu hướng giảm điểm trong phiên hôm qua ngày 25/7. Điểm sáng nhỏ của thị trường là biên độ giảm thu hẹp về cuối phiên đã giúp chỉ số chung giữ được mốc 1.230 điểm và thanh khoản giảm mạnh về mức thấp nhất trong 6 tháng, phần nào cho thấy lực cung đã dần hạ nhiệt.

Tuy nhiên, về xu hướng kỹ thuật, chỉ báo MACD cắt xuống đường Signal và nằm dưới ngưỡng 0 cho thấy trạng thái tiêu cực ngắn hạn vẫn sẽ được duy trì. Thêm vào đó, các chỉ báo động lượng RSI và dòng tiền MFI đều đang giao dịch ở vùng 35 điểm, cho thấy trạng thái thị trường ngắn hạn đã rơi vào vùng quá bán nên chưa thể khẳng định thị trường có thể đảo chiều ngay.

Theo SHS, xu hướng ngắn hạn của VN-Index vẫn đang khá tiêu cực khi không giữ được đường xu hướng tăng trưởng ngắn trung hạn và hiện tích lũy trong biên độ hẹp với vùng hỗ trợ 1.200-1.220 điểm (kết hợp của vùng giá MA200 phiên với vùng giá cao nhất năm 2018 và vùng giá trung bình trong 05 năm).

Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng 26/7, lực cung tiếp tục suy yếu đã giúp VN-Index le lói sắc xanh ngay khi mở cửa. Tuy nhiên, tâm lý thận trọng vẫn bao phủ khiến thị trường giao dịch khá ảm đạm và chỉ số chung chỉ nhúc nhắc tăng.

Sau khoảng 90 phút mở cửa, chỉ số VN-Index vẫn giữ mức tăng nhẹ với các nhóm trụ cột bank chứng thép chỉ nhích nhẹ trên mốc tham chiếu và các cổ phiếu ngân hàng tiếp tục là tâm điểm giao dịch của thị trường. Trong đó, hầu hết các mã bank đều biến động trong biên độ hẹp chưa tới 1%, ngoại trừ duy nhất LPB tiếp tục bị bán mạnh và hiện đang giảm trên dưới 4% với thanh khoản sôi động nhất, đạt hơn 5,5 triệu đơn vị.

Nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp đang giao dịch khởi sắc, trong đó BCM tăng 3,9%, GVR, IDC, SZC tăng trên 1,5%, PHR cũng ghi nhận mức tăng hơn 1%...

Ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, cặp đôi QCG và LDG tiếp tục bị bán tháo sau khi đón thông tin tiêu cực. Hiện LDG dư bán sàn tới 22,4 triệu đơn vị, còn QCG dư bán sàn hơn 5,7 triệu đơn vị.

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn